Chỉ vui một chút mà hậu quả khó lường

HQ Online -

Mai Văn Phong sinh năm 1989, là con út trong một gia đình, công nhân mỏ. Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Phong xung phong đi bộ đội, công tác tại một đồn Biên phòng. Từ nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, nên hàng năm Phong đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, được đơn vị xét đề nghị trên cho học trung cấp trinh sát.

 

Năm 2014, Phong tốt nghiệp và đeo quân hàm thiếu úy chuyên nghiệp, đây niềm vui hạnh phúc, tự hào của gia đình.Tháng 10-2015, Phong được đơn vị cho nghỉ phép về thăm gia đình. Một lần Phong cùng bạn học cũ dự buổi sinh nhật có ăn nhậu và hát karaoke; do không làm chủ bản thân lúc say rượu lại thêm có các em phục vụ, anh đã bị đám bạn rủ rê sử dụng chất ma túy đá (kẹo cao su) để tạo hưng phấn trong lúc vui chơi. Một lần, hai lần rồi quen, có lần hết tiền Phong về xin bố mẹ. Bố mẹ thương, chiều nên đã đi vay tiền hàng xóm cho con vui chơi cùng bạn bè trong thời gian nghỉ phép, và Phong đã nghiện lúc nào mà không hề biết.

 

Hết phép, Phong trở lại đơn vị công tác, do không được sử dụng chất ma túy đó nên anh rất thèm và nhớ. Không chịu được sự vật vã, kích thích của ma túy, Phong bỏ trốn ra ngoài đi mua và tổ chức cho những người bạn mới quen sử dụng.

 

Nhận thấy tình hình chấp hành các chế độ, biểu hiện không bình thường của Phong, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã đưa Phong đi xét nghiệm máu, nước tiểu và cho kết quả dương tính với ma túy đá. Đơn vị đã báo cáo lên trên đề nghị xử lý theo qui định của pháp luật.

 

Hành vi của Phong đã phạm vào tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo Khoản 1, Điều 255 BLHS, bị Tòa án xử phạt 5 năm tù giam. Vào tù, Phong nghĩ lại và vô cùng ân hận chỉ vì ham chơi, không làm chủ được bản thân mà phải trả một cái giá đắt cho những việc làm của mình.

 

Đây là một bài học đối với cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng ở tuổi đời còn trẻ, thích ham chơi, nhậu nhẹt, vô ý thức, tổ chức kỷ luật, sống buông thả bản thân. Các cơ quan, đơn vị cần làm tốt công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục cho bộ đội nhận thức đúng đắn không tham gia vào các cuộc vui chơi quá đà và các tệ nạn xã hội khác.             

Nguyễn  Hữu Nhiên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn