Chỉ vì “4 bánh”

HQ Online -

Sáu tháng trước khi đến cơ quan, ánh mắt của mọi người đều đổ dồn vào chiếc ô tô bóng loáng được đậu chình ình ngay ở đầu nhà xe. Ai ai cũng phải trầm trồ khen ngợi chiếc xe đẹp rồi không ngớt thán phục Lê Công A còn trẻ đã đạt được đầy đủ các tiêu chí “một vợ, hai con, ba tầng và bốn bánh” .

Đầu tuần, không thấy Lê Công A đi làm, cũng không thấy báo cáo hay xin phép nghỉ. Sau đó, mọi người được biết muốn có tiền phục vụ lối sống lãng phí, thích phô trương, thể hiện, A đã bị bạn bè xấu rủ chơi cá độ bóng đá. Để có tiền chơi cá độ, A không những đi vay tiền lãi suất cao ở ngoài mà còn vay mượn của cả bạn bè, người thân và đồng nghiệp nhưng đều bị thua. Giờ đây, số tiền A vay nợ đã hơn ba tỷ đồng, không có khả năng chi trả nên A bỏ trốn.

Từ việc chi tiêu hoang phí, mua sắm vượt quá khả năng chi trả, Lê Công A đã vi phạm pháp luật của nhà nước. Không những phải bán nhà, bán ô tô để trả nợ, A còn bị cơ quan cho thôi việc, rồi phải ngồi tù về “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 139 Bộ luật hình sự. Vợ con A thì bơ vơ không biết sống ở đâu và nương tựa vào ai.

Đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai ham mê cờ bạc, cá độ, sống xa hoa lãng phí phải gánh chịu hậu quả như Lê Công A.

Hà Thanh Liệu

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn