Chi đội Kiểm ngư số 4: Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống Covid-19

HQ Online -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Chi đội Kiểm ngư số 4 đã có nhiều giải pháp quyết liệt, phù hợp, không để dịch bệnh lây nhiễm vào đơn vị do lỗi chủ quan.

Đảng ủy, Ban chỉ huy Chi đội đã chỉ đạo các cơ quan, đội, tàu tăng cường tuyên truyền, giáo dục, quán triệt cho cán bộ, nhân viên nắm và thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của trên về phòng, chống dịch, tập trung vào các nội dung: Chỉ thị 16, Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết của Đảng ủy Chi đội về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19…

Hình thức tuyên truyền vận dụng linh hoạt và đa dạng: Thông qua giao ban hàng ngày, hội ý chỉ huy; hệ thống truyền thanh nội bộ; các nhóm mạng xã hội facebook, zalo; khẩu hiệu, pano, áp phích… Qua đó, nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của cán bộ, nhân viên nâng lên rõ rệt.

Kiểm tra thân nhiệt cán bộ, nhân viên ra, vào đơn vị

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đảng ủy Chi đội chia sẻ: Mục tiêu của Chi đội là giáo dục để cán bộ, nhân viên tuyệt đối không được chủ quan, lơ là song cũng không hoang mang, lo sợ. Chỉ huy các cấp thường xuyên gọi điện, hỏi thăm các cán bộ, nhân viên có gia đình ở các địa bàn có dịch; động viên thực hiện tốt các quy định chống dịch, bình tĩnh, khắc phục khó khăn, tránh dao động tư tưởng, không an tâm công tác.

Chi đội thường xuyên kiểm tra đôn đốc cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế; kiểm soát thân nhiệt, khử khuẩn người và phương tiện ra vào cơ quan, đơn vị; hạn chế tổ chức hội, họp tập trung đông người; thực hiện khai báo y tế, cách ly đối với cán bộ, nhân viên đi phép, công tác từ vùng có dịch trở về.

Các đơn vị chủ động mua khẩu trang, nước sát khuẩn cấp phát cho 100% cán bộ, nhân viên. Nhân viên y tế hướng mọi người thường xuyên súc miệng bằng nước muối, rửa tay bằng xà phòng, cồn sát khuẩn.

Đối với những tàu chuẩn bị đi biển, Chi đội đều tổ chức kiểm tra sức khỏe, cách ly cán bộ, nhân viên đủ 14 ngày; yêu cầu quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển phải chấp hành nghiêm quy định trong phòng, chống dịch…

Nhân viên y tế của đơn vị tiến hành khử khuẩn phòng ngủ trên tàu

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Chi đội cho biết: Phát huy nội lực, Chi đội đã mua hơn 5 nghìn khẩu trang các loại, trên 400 chai dung dịch sát khuẩn, hơn 50 kg bột Cloramin B cấp phát đến tất cả các cơ quan, đội, tàu. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với bệnh viện trên địa bàn để chủ động xét nghiệm đối với các trường hợp có nghi vấn.

Định kỳ 2 lần/tuần, Chi đội tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực làm việc, sinh hoạt, nơi ăn, ở, đường nội bộ, khu nhà ở công vụ và xung quanh đơn vị. Tính từ đầu năm đến nay, Chi đội đã phun được trên 100 lượt với diện tích hơn 2000m2/lượt.

Đơn vị chú trọng đến việc nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; động viên cán bộ, nhân viên tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng.

Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị đã hướng dẫn 100% cán bộ, nhân viên có Smartphone cài đặt, sử dụng ứng dụng NCOVI và BLUEZONE để theo dõi tình hình dịch, khai báo sức khỏe bản thân, phát hiện kịp thời các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh để hạn chế tiếp xúc và có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Các nội dung tuyên truyền về biện pháp phòng, chống dịch được bố trí ở những vị trí dễ thấy để cán bộ, nhân viên tìm hiểu

Chi đội đã kịp thời có những điều chỉnh linh hoạt thời gian, nội dung huấn luyện để bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả nhưng vẫn hoàn thành chương trình, kế hoạch đã đề ra. Các nội dung huấn luyện tập trung ở cấp Chi đội được tiến hành chia nhỏ theo từng đợt; tổ chức ôn tập theo đầu mối các tàu; chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, bảo đảm giãn cách trong quá trình huấn luyện.

Chi đội phối hợp với địa phương nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh, rà soát điều chỉnh kế hoạch, xử trí hiệu quả các tình huống; chủ động phương án đối phó, sẵn sàng chuẩn bị khu cách ly khi có lệnh. Chi đội chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị; kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích; nhắc nhở, phê bình, xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân lơ là, thực hiện chưa tốt, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Với các biện pháp phòng chống quyết liệt, đến nay, Chi đội chưa có cán bộ, nhân viên bị nhiễm Covid-19. Toàn Chi đội duy trì tốt các mặt công tác, vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Văn Toàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn