Chi đội Kiểm ngư số 4: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Sau khi đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt, Chi đội Kiểm ngư số 4 tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ. Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Chi đội đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng, chống; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan vào đơn vị.

100% cơ quan, đơn vị trong Chi đội đã tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định, hướng dẫn, các công điện của trên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế của Chi đội hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách

Để nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, hàng ngày, toàn Chi đội cập nhật thông tin, lựa chọn, biên tập các tin, bài từ những nguồn tin cậy, chính thống để phổ biến và tuyên truyền kịp thời qua hệ thống truyền thanh nội bộ, bản tin thi đua. Cơ quan chính trị, y tế của đơn vị cũng thường xuyên giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch cho tất cả cán bộ, nhân viên; nhất là không được chủ quan, lơ là, song cũng không hoang mang, lo sợ trước tình hình dịch bệnh.

Toàn bộ doanh trại được khử khuẩn 2 lần/tuần

Chi đội đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất và lên các phương án sẵn sàng khi có tình huống bệnh dịch xảy ra; hướng dẫn, duy trì và kiểm tra đôn đốc cán bộ, nhân viên trong Chi đội thực hiện nghiêm 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn đến 100% cơ quan, đơn vị và cá nhân; tiến hành khai báo y tế và kiểm soát thân nhiệt từng người khi ra vào cơ quan, đơn vị; hạn chế tổ chức hội, họp tập trung đông người.

100% cán bộ, nhân viên ra, vào đơn vị được kiểm tra thân nhiệt

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đảng ủy Chi đội cho biết: Thời gian tới, tình hình dịch bệnh Covid-19 có khả năng tiếp tục diễn biến phức tạp; nhất là khi có sự lây nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đảng ủy, Ban chỉ huy Chi đội xác định tinh thần “Sống chung an toàn với dịch”. Ngoài các biện pháp đã triển khai, Chi đội sẽ siết chặt quản lý cán bộ, nhân viên khi đi và về đơn vị; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đối với người, phương tiện, vật chất, hàng hóa lên, xuống tàu. Tất cả cán bộ, nhân viên đều phải báo cáo thường xuyên về tình hình sức khỏe của bản thân...

Tin, ảnh: Văn Toàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn