Chào năm mới..!

HQVN -

Khi cái giá rét của mùa Đông đã dần tan đi để nhường chỗ cho không khí ấm áp, cả đất trời bừng lên sức sống mới, những cánh hoa đua nhau bung nụ, reo cười và lòng người rạo rực lên ngôi - ấy là khi mùa xuân trở về!

Mùa xuân về, năm mới đến, lòng ta không khỏi xốn xang khi nhìn ngắm những lộc non sau giấc ngủ đông dài dằng dặc, khẽ vươn vai, nhú mầm qua lớp cỏ cây xù xì mốc thếch, mỉm cười chào đón gió xuân. Con đường làng vốn im lìm nép dưới bóng tre, sáng nay cũng lảnh lót tiếng chim. Đàn én vun vút chao liệng trên cánh đồng rồi bay là là ngang ngọn tre. Xa xa, tiếng máy nổ từ các công trình hoà cùng tiếng nói, tiếng cười dưới nắng Xuân khiến cho cả đất trời bừng tỉnh giấc. Chúng ta đang được sống trong không gian căng tràn nhựa xuân. Một năm mới tràn đầy niềm tin và hy vọng.

 Ảnh minh họa

Với những người lính biển, hòa cùng niềm vui chung của cả đất nước đón chào năm mới 2022, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường, những nhà máy, trạm, xưởng, những con tàu luôn thể hiện rõ bản lĩnh kiên trung, niềm tin son sắt vào Đảng, Bác Hồ kính yêu, vào Quân đội anh hùng và truyền thống gần 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Đó chính là niềm vinh dự, tự hào, là nền móng vững chắc để bộ đội Hải quân vững tin bước vào chặng đường mới với khí thế mới, khát vọng mới.

Chào năm mới với biết bao cảm xúc ngập tràn. Những người lính đang có mặt ở tất cả các lĩnh vực công tác trong Quân chủng đang thể hiện quyết tâm cao nhất, hành động thiết thực nhất để biến ý chí, niềm tin thành kết quả trên các mặt công tác. Từ đất liền, núi cao đến đảo xa, từ các nhà máy, đài, trạm đến học viện, nhà trường, từ những nhà giàn vững chãi giữa biển Tây Nam đến những con tàu đang hành trình trên khắp các vùng biển, đảo của Tổ quốc thân yêu đều bừng lên khí thế mới. Khí thế sôi động của năm mới được cán bộ, chiến sĩ Hải quân cụ thể hóa thông qua những việc làm thiết thực, thể hiện bằng việc đẩy mạnh phong trào học tập, rèn luyện, hăng say, sáng tạo và đem cả những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp đến với bà con nhân dân.

Chào năm mới, đi đến bất cứ một đơn vị nào trong Quân chủng trong những ngày này, đâu đâu ta cũng bắt gặp khí thế thi đua hết sức sôi nổi, tinh thần đoàn kết cao. Giữa nắng gió đại dương nơi đầu sóng hay ở đỉnh cao mây mù, người lính biển vẫn vững vàng tay súng, nỗ lực huấn luyện, rèn luyện, vươn lên làm chủ VKTBKT mới, hiện đại, với quyết tâm cao nhất là không để Tổ quốc bị bất ngờ từ hướng biển. Họ luôn phát huy truyền thống, khắc phục khó khăn, gian khổ, nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận hy sinh, thực hiện đúng đối sách trên biển, dũng cảm, bình tĩnh, kiên quyết, kiên trì, mưu trí, xử lý tốt các tình huống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc và sẵn sàng vượt sóng to, gió lớn cứu giúp nhân dân bị nạn...

Chào năm mới, bên cạnh những niềm phấn khởi, khí thế mới, chúng ta không khỏi suy tư khi đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, gây ra hậu quả hết sức nặng nề cho toàn nhân loại. Việt Nam cũng là một quốc gia đang ngày đêm căng mình chống chọi với dịch bệnh. Hơn lúc nào hết những người lính biển chúng ta hãy sát cánh bên nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi với nhân dân, góp sức mình cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm chiến thắng “kẻ thù” mang tên Covid-19.

Dù sóng gầm, bão giật, dù gian khó, hiểm nguy, chào năm mới, những người lính Hải quân vẫn vững vàng tiến về phía trước với khát vọng căng tràn gió biển quê hương..!

Lê Gia

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn