Chăm lo hậu phương, vững vàng biển, đảo

HQVN -

Vừa qua, Vùng 4 Hải quân và Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2023-2028. Nội dung ký kết nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, người lao động Ngành Y tế hướng về biển, đảo; chia sẻ khó khăn, hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Hải quân và thân nhân.

Phối hợp hoạt động chặt chẽ

Với tình cảm hướng về biển, đảo quê hương, trong những năm qua, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương như: Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Việt Đức... thường xuyên hỗ trợ khám, tư vấn, điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Vùng 4. Các bệnh viện cũng giúp đỡ vật tư y tế, đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho đội ngũ quân y của Vùng.

Chuẩn Đô đốc Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 4 Hải quân chia sẻ: Những việc làm thiết thực từ các bệnh viện tuyến Trung ương là nguồn cổ vũ, động viên kịp thời để giúp cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 có đủ sức khỏe, vững tay lái, chắc tay súng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa Vùng 4 Hải quân và Công đoàn Y tế Việt Nam lần này là sự cụ thể hóa, làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị.

Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám sức khỏe cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ

Lãnh đạo, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 4 và Công đoàn Y tế Việt Nam đã thống nhất ký kết chương trình gồm những nội dung trọng tâm: Tuyên truyền về tình hình biển, đảo; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo và những chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo. Hai bên tăng cường tổ chức hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị trực thuộc; định kỳ phối hợp tổ chức khám sức khỏe chuyên sâu cho quân nhân Vùng 4 và thân nhân.

Hai bên cũng sẽ thực hiện tốt các hoạt động chính sách, dân vận; tổ chức các đoàn đại biểu của Công đoàn Y tế Việt Nam đi thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đồng chí Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Việc ký kết lần này thể hiện rõ cam kết của Bộ Y tế trong việc triển khai Quyết định 658/QĐ-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2030 và sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Y tế với Công đoàn Y tế Việt Nam trong việc đồng hành thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành TW Đảng Khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động thực tiễn hướng về biển, đảo Tổ quốc.

Những việc làm thiết thực

Để cụ thể hóa chương trình, ngay sau lễ ký kết, Vùng 4 Hải quân và Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức khám sức khỏe sinh sản cho 500 phụ nữ là thân nhân của quân nhân Hải quân đang sinh sống tại Khu đô thị Căn cứ quân sự Cam Ranh. Hoạt động này có sự đồng hành của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Công ty TNHH kiểm toán Deloitte Việt Nam.

Truyền thông kiến thức và sức khỏe sinh sản cho vợ quân nhân

Với chủ đề “Giá trị kết nối-Yêu thương lan tỏa”, các y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khám, tư vấn sức khỏe sinh sản; sàng lọc, phát hiện bệnh lý về sức khỏe sinh sản và tư vấn biện pháp điều trị kịp thời cho chị em. Bác sĩ Xa Thị Minh Hoa, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Ngoài việc đưa những thầy thuốc, chuyên viên, kỹ sư có kinh nghiệm trong khám, chữa bệnh, chúng tôi còn vận chuyển vào Cam Ranh các trang thiết bị hiện đại nhất cùng vật tư tiêu hao, thuốc men. Chăm sóc sức khỏe cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ Hải quân cũng là thể hiện sự tri ân, san sẻ khó khăn với hậu phương, góp sức vào công cuộc gìn giữ biển, đảo yêu thương, chủ quyền đất nước với tinh thần “Hậu phương vững-Biển đảo an”.

Ngoài ra, các đơn vị còn tặng quà cho thân nhân cán bộ, chiến sĩ Hải quân trong Khu đô thị Căn cứ Quân sự Cam Ranh với tổng trị giá 263 triệu đồng. Gần 10 năm qua, đồng hành với bộ đội Vùng 4 Hải quân, Công ty Deloitte Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Riêng lần này, Công ty đã tài trợ 300 triệu đồng đầu tư Thư viện Trường Sa tạo không gian văn hóa đọc cho các cháu học sinh.

Những hoạt động ý nghĩa trên đã tạo ấn tượng tốt đẹp với hậu phương, tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ của Vùng 4 Hải quân thêm yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn