CH Ireland xuất sắc vượt qua vòng bảng

Rạng sáng 23-6 đã diễn ra 2 trận lượt cuối Bảng E, Euro 2016: ĐT Italia gặp ĐT CH Ireland và ĐT Thụy Điển gặp ĐT Bỉ. Kết quả, Bỉ và CH Ireland đều chiến thắng sít sao vào giành chiếc vé vào vòng 1/8...

Trong lượt trận cuối với ĐT CH Ireland, HLV Antonio Conte đã đưa đội hình với khá nhiều thay đổi ra sân. Mới có 1 điểm sau 2 lượt trận, CH Ireland buộc phải tìm kiếm một trận thắng để giành quyền vào vòng 1/8. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, CH Ireland ra sức ép sân nhưng các pha lên bóng của họ lần lượt bị hàng thủ kinh nghiệm của Italia hóa giải. ĐT Italia tỏ ra khá nguy hiểm mỗi lần tổ chức phản công với những cú dạt ra biên, chuyền nhanh lên phía trên. Hiệp 1 diễn ra với thế trận quân bình và chưa đội nào ghi được bàn thắng.

Hàng thủ "dày đặc" của ĐT Italia hóa giải các đường lên bóng của ĐT CH Ireland. Ảnh: Gettyimages.

Vào đầu hiệp 2, ĐT Italia vẫn triển khai lối đá phòng ngự chắc, phản công nhanh và tạo ra được một số tính huống nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống Zaza sút bóng đi vọt xà ngang từ quả tạt vào của De Sciglio ở phút 53 và tình huống cầu thủ Insigne mới vào thay Immobile có pha đi bóng từ trung lộ, dứt điểm bằng chân phải đưa bóng đập cột dọc. ĐT Italia tiếp tục đẩy cao đội hình, khiến hàng thủ để lộ sơ hở. Phút thứ 85, Brady thoải mái đánh đầu từ pha tạt bóng từ phía cánh trái, hạ gục thủ môn Sirigu. Tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT CH Ireland được duy trì cho đến hết trận đấu.

Robbie Brady đánh đầu ghi bàn cho ĐT CH Ireland. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, trận đấu cùng giờ giữa ĐT Bỉ và ĐT Thụy Điển diễn ra sôi động. Cơ hội rõ rệt nhất của ĐT Thuỵ Điển là ở phút thứ 7. Từ một pha đá phạt, Marcus Berg vô-lê dứt điểm trong vòng cấm địa của ĐT Bỉ. Tuy nhiên, Courtois đã đẩy bóng cứu một bàn thua. Như thường lệ, Ibrahimovic vẫn được "chăm sóc" kỹ càng, khiến anh không có cơ hội đáng chú ý nào. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, ĐT Bỉ chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, hai đội vẫn chưa ghi được bàn thắng sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Pha vô-lê của Marcus Berg trong vòng cấm địa của ĐT Bỉ. Ảnh: Reuters.

Sự tiếc nuối của Meunier (số 16) sau pha đánh đầu chệch cột dọc ĐT Thụy Điển. Ảnh: Reuters. 

Buộc phải giành chiến thắng để đi tiếp, ĐT Thụy Điển cố gắng đẩy cao đội hình trong hiệp 2, tăng cường hàng công, mạo hiểm tìm kiếm đường vào khung thành ĐT Bỉ. Và Thụy Điển đã lặp lại sai lầm của ĐT CH Ireland ở lượt trận thứ hai và phải trả giá. Phút thứ 85, nhận dường tạt bóng từ trái, Radja Nainggolan tung ra cú sút trái phá, đánh bại thủ môn Isaksson. Thua 0-1, Thụy Điển xếp cuối Bảng E.

Radja Nainggolan  ghi bàn cho ĐT Bỉ. Ảnh: seattlepi.com

Như vậy, kết thúc vòng bảng, ĐT Italia đang có 6 điểm, xếp vị trí nhất bảng; ĐT Bỉ cùng được 6 điểm nhưng do thua trực tiếp ĐT Italia nên xếp thứ 2; ĐT CH Ireland được 4 điểm đứng thứ 3 và lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 16 đội. Chỉ được 1 điểm sau 3 lượt trận, ĐT Thụy Điển dừng bước ở Euro 2016.

Theo QĐND ĐT

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn