Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” họp mặt kỷ niệm 4 năm thành lập

HQ Online -

Ngày 18-8, tại Công ty TNHH thương mại Anh Trang (TP. Hải Phòng), Câu lạc bộ (CLB) “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” tổ chức kỷ niệm 4 năm thành lập. Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" đã tới dự.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

4 năm qua, CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” đã phát triển hội viên đa dạng và nòng cốt tại 17 tỉnh thành, thể hiện sự kết nối, đồng lòng hướng về biển, đảo quê hương.

Đến nay, CLB đã có 938 hội viên cá nhân, 86 hội viên tập thể và gần 2.300 hội viên kết nối trên Facebook trên khắp cả nước và ở châu Âu, châu Úc.

 Các đại biểu dự buổi họp mặt

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền và vận động, năm qua CLB đã nhận được sự ủng hộ hơn 29,7 tỉ đồng. CLB đã phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính đưa 28 học sinh vùng biển, đảo về học tại các trường THCS-THPT trong thời gian 7 năm; năm học 2017-2018, CLB trao 3.000 suất học bổng cho các cháu học sinh là con bộ đội Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư, bộ đội Biên phòng và con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; vận động tặng 5 nhà đồng đội cho đối tượng chính sách trong Quân chủng Hải quân; trang bị hệ thống nước lọc đóng bình cho Vùng 2 Hải quân; hỗ trợ các sĩ quan Lữ đoàn 189 và Tàu Trường Sa 571, Vùng 4 Hải quân...

Tại lễ kỷ niệm, CLB đã tặng 3 phần quà cho các gia đình chính sách TP. Hải Phòng và 30 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho các cháu học sinh là con của bộ đội Hải quân, lực lượng Kiểm ngư, ngư dân và học sinh đối tượng chính sách của TP. Hải Phòng.

Thượng tá Vũ Hữu Kiêm thông tin về tình hình biển, đảo

Nhân dịp này, các thành viên CLB cũng được nghe Thượng tá Vũ Hữu Kiêm, Phó Trưởng phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo hiện nay; vai trò nòng cốt của Quân chủng Hải quân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chụp ảnh lưu niệm với các cháu học sinh tiêu biểu

Thay mặt Ban Chủ nhiệm CLB, đồng chí Trương Mỹ Hoa trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các tấm lòng hảo tâm hướng về biển, đảo Tổ quốc. Đồng chí nhấn mạnh: Các hoạt động của CLB đã đáp ứng được ý chí và nguyện vọng của đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, kết nối những tấm lòng, những trái tim hướng về biển, đảo quê hương. Hy vọng những bước đi tiếp của CLB sẽ là chân sắt Phù Đổng tiếp tục vươn cao, vươn xa để tổng hợp thành sức mạnh Việt Nam, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Sau buổi lễ, CLB đã tổ chức cho thành viên thắp hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đoàn tàu Không số tại Tượng đài Bến tàu Không số và tham quan Bảo tàng Hải quân.

Tin, ảnh: Liên Hoa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn