Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương: Triển lãm ảnh “Cả nước với Trường Sa”

HQ Online -

Ngày 5-1, tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương thuộc Trung ương Đoàn tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Cả nước với Trường Sa”.

Các chiến sĩ chuyển quất Tết xuống tàu ra đảo

Trong thời gian vừa qua, CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương đã có nhiều hoạt động tuyên truyền về đời sống của quân dân Trường Sa đến với đồng bào cả nước và cổ vũ, động viên tinh thần, tình cảm của đồng bào đất liền gửi đến huyện đảo Trường Sa. CLB đã mang 33 lá cờ đã qua sử dụng ở Trường Sa trưng bày tại nhiều địa điểm trên cả nước, trong đó có huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang-nơi địa đầu Tổ quốc.

Ông Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Chúng tôi cũng ghi lại nhiều hình ảnh thể hiện tình cảm của đồng bào, chiến sĩ ở đất liền, biên giới hướng về Trường Sa. Sau triển lãm này, các bức ảnh sẽ được trưng bày ở huyện đảo Trường Sa để anh em chiến sĩ cảm nhận được tình cảm này”.

Nghệ sĩ Ưu tú Hồ Liên, thành viên câu lạc bộ giới thiệu các hình ảnh tại triển lãm

Cùng với việc kết nối tình cảm hải đảo với biên giới, đất liền, CLB Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương còn vận động tài trợ nhiều phần quà có ý nghĩa gửi tới cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa, Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, các trạm ra đa Hải quân trên đảo Trần, đảo Trà Bản... Riêng quà Tết do CLB tổ chức quyên góp ủng hộ quân dân huyện đảo Trường Sa trị giá hơn 211 triệu đồng gồm: Quất Tết (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), mứt tết Hà Nội, chè Thái Nguyên, hoa lan Đà Lạt... Cùng với đó, còn có 1 nghìn bức thư của các học sinh ở đất liền gửi tới cán bộ, chiến sĩ các đảo ở huyện đảo Trường Sa. CLB cũng có phần quà trị giá 137 triệu đồng tặng các điểm đảo, các chùa, các trạm hải đăng và tàu chở hàng tết ra Trường Sa.

Tin, ảnh: Hoàng Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn