Câu chuyện cảnh giác: "Khách sộp" và đơn hàng gấp...

HQ Online -

Thấy Tú Uyên đăng bài bán một loại nước hoa nổi tiếng trên Facebook, tôi đang mừng vì cô bạn thân có mối kiếm thêm đúng dịp cận Tết.

Bỗng, Tú Uyên gọi điện cho tôi hỏi mượn tiền để... đặt số lượng lớn nước hoa cho khách.

Tò mò dò hỏi mối làm ăn của bạn, Tú Uyên hớn hở trả lời tôi:

- Dễ lắm cậu ạ! Khi trở thành cộng tác viên cho trang bán nước hoa trên Facebook, mỗi ngày mình sẽ đăng bài giới thiệu, bán một loại nước hoa do họ gửi. Mỗi bài đăng như vậy, mình được họ trả 100 nghìn đồng và thanh toán hằng tuần. Nếu có khách mua hàng, mình chỉ việc chuyển số tiền đã trừ chiết khấu cho trang bán nước hoa, họ sẽ tự gửi hàng cho khách. Và khi khách nhận được hàng sẽ chuyển toàn bộ tiền cho mình. Chiết khấu thì cực cao, khoảng 35% đấy! Cậu thấy ngon ăn không?

Câu chuyện cảnh giác: "Khách sộp" và đơn hàng gấp...

Ảnh minh họa / VOV.vn

Tôi chưa kịp trả lời, Tú Uyên lại vội giục:

- "Khách sộp" đầu tiên của tớ đấy! Người này tớ chưa quen biết, đặt nhiều mà lại đang cần gấp nên cậu phải chuyển tiền nhanh, để tớ chuyển cho trang bán nước hoa rồi họ gửi hàng cho khách.

Đơn hàng lớn đầu tiên mà lại là khách lạ đặt mua khiến tôi không khỏi nghi ngờ. Sợ bạn bị lừa, tôi quyết định “vào cuộc”. Sau khi phân tích những điều bất ổn, bày tỏ ý định làm rõ thực hư của mình, tôi được cô bạn thân gửi cho thông tin của khách hàng cùng với lời dặn: "Cậu mà làm “thượng đế” bỏ đi thì tớ bắt đền cậu đấy"!

Trong vai người giao hàng, tôi gọi điện cho vị "khách sộp" để thông báo chuẩn bị đến giao nước hoa. Vừa nghe đến việc nhận hàng, vị "khách sộp" đã trả lời: "Nhầm số", rồi tắt máy. Ngay sau đó, chúng tôi không thể nào gọi được số điện thoại của "khách sộp" và cả trang bán nước hoa.

Lúc đó, cô bạn thân của tôi mới ngớ người...

Đoàn Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn