Cảnh giác với các hoạt động trại hè kỹ năng trên mạng

HQ Online -

Ngày 3/4, Công an thành phố Đà Nẵng đã phát thông tin cảnh báo có một số trang facebook như: Trại hè kỹ năng, Học kỳ Công an nhân dân giới thiệu sẽ tổ chức chương trình trại hè cho học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ 183a Phan Đăng Lưu và 80 Lê Lợi, Thạch Thang, Hải Châu là giả mạo.

Cụ thể, trang Facebook "Trại hè kỹ năng, Học kỳ Công an nhân dân" đã đăng tải thông tin tổ chức chương trình trại hè cho học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ 183A Phan Đăng Lưu và 80 Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Khi phụ huynh nhắn tin vào trang để tìm hiểu, quản lý trang sẽ hướng dẫn cài đặt ứng dụng khác và làm theo hướng dẫn trên ứng dụng đó.

Vì vậy, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, hoạt động này chỉ có Đoàn Thanh niên Công an các tỉnh thành trên toàn quốc được phép làm, không đơn vị nào được phép tổ chức.

Tại Đà Nẵng, Ban Thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng chưa tổ chức hoạt động này. Hiện nay, các bậc phụ huynh trên địa bàn thành phố không biết các fanpage này là giả mạo và đăng ký rất nhiều. Ban Thanh niên Công an thành phố Đà Nẵng thông báo cho mọi người biết, cảnh giác.

Cảnh giác với các hoạt động trại hè kỹ năng trên mạng ảnh 1

Tại Đà Nẵng, chỉ tổ chức chương trình "Học kỳ quân đội"

Cùng với đó, trang thông tin "Tuổi trẻ Đà Nẵng" của Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đăng thông tin cảnh báo như trên. Tại Thành phố Đà Nẵng, hiện nay Thành Đoàn Đà Nẵng và các tổ chức Đoàn Thanh niên quận, huyện chỉ tổ chức chương trình "Học kỳ quân đội".

Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân cho biết: "Học kỳ quân đội" dịp hè hàng năm do đơn vị phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng tổ chức, nhưng kế hoạch cho hè 2024 hiện chưa ban hành, chưa công bố thông tin tuyển sinh cụ thể.

Khi nắm thông tin trên, các đơn vị đã nhanh chóng đăng tin cảnh báo để phụ huynh và học sinh nắm rõ tình hình, cũng như cẩn trọng trước các trang không chính thức, và khi cung cấp thông tin cá nhân, tránh bị lừa đảo trên mạng xã hội.

PV (Tổng hợp)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn