Cảnh giác trộm cắp tại các lễ hội

HQ Online -

Những lễ hội đầu năm luôn là cơ hội để các nhóm đạo chích trà trộn, thực hiện hành vi phạm tội. Các đối tượng coi việc móc túi, giật đồ như một nghề kiếm sống, nên dịp lễ hội đầu năm là "mùa vàng" để hành nghề. Ở đâu có lễ hội, bọn chúng lại kéo nhau đi thành nhóm, giả làm khách hành hương, ăn mặc lịch sự, thậm chí còn mang theo đồ lễ để tạo vỏ bọc với những người xung quanh nhằm dễ dàng ra tay hành động.

Ảnh minh họa 


Với ước nguyện những điều tốt đẹp nhất sẽ đến trong năm mới, khách hành hương thường tập trung cao độ vào việc hành lễ mà không để ý đến những người xung quanh.

Chỉ cần một phút giây lơ là, mất cảnh giác du khách có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của những kẻ hành nghề trộm cắp chuyên nghiệp…

Ngoài ra, xe máy cũng là tài sản được các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đặc biệt ưa thích. Vừa vừa dễ dàng tẩu thoát mỗi khi trộm cắp thành công, lại có giá trị lớn, vừa dễ dàng tiêu thụ ngoài thị trường xe gian.

Thủ đoạn của các đối tượng vẫn không có gì mới, đó là rình rập tìm cơ hội và ra tay hành động nhanh chóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, lỗi một phần ở chính những người sở hữu tài sản, đã không chủ động bảo vệ tài sản của mình một cách chu đáo.

Đầu năm là thời điểm người dân thường hay đi lễ. Những nơi thờ tự, tâm linh thường thu hút lượng khách tham quan, du lịch, khách hành hương đến chiêm bái. Đây cũng là địa bàn ưa thích của các đối tượng tội phạm hành nghề trộm cắp tài sản…

Người dân cần hết sức cảnh giác, đề phòng và có các phương án bảo vệ tài sản một cách hữu hiệu. Như không mang quá nhiều tiền mặt, điện thoại đắt tiền, ví tiền cùng các nữ trang cần được để trong túi khóa cẩn thận và đeo trước ngực. Các bạn nữ cũng nên đi cùng với nam giới, để có thể bảo vệ mình, đồng thời ngăn chặn các đối tượng thực hiện các hành vi trộm cắp.

PV (Tổng hợp)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn