Cảnh giác khi dùng phần mềm MyAladdinz

HQ Online -

Bộ Công an vừa có thông báo khuyến cáo người dân không nên sử dụng ứng dụng MyAladdinz. Bộ Công an xác định phần mềm MyAladdinz (hay còn gọi là app MyAladdinz) hoạt động có dấu hiệu huy động vốn trái phép và trả thưởng theo mô hình đa cấp thông qua internet.

Bộ Công an khuyến cáo, đây là hình thức hoạt động huy động vốn theo mô hình đa cấp ẩn dưới hoạt động thương mại điện tử chưa được Bộ Công Thương cấp phép. Hiện tại, Việt Nam chưa công nhận bất cứ loại hình tiền điện tử và tiền mã hóa nào. Hệ thống chủ yếu lấy tiền của người tham gia sau để trả lãi suất và hoa hồng cho người tham gia trước và sẽ sụp đổ khi số tiền người tham gia sau không đủ trả lãi hoặc không có người tham gia mới. Do đó người dân cần nâng cao cảnh giác, cân nhắc kỹ trước khi quyết định tham gia đầu tư, tránh bị kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục triển khai đấu tranh, xử lý quyết liệt các đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp trái phép. Các tổ chức, cá nhân cần nhận thức rõ đây là hành vi vi phạm pháp luật hình sự và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. 

Dương Hưng (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn