Cảnh giác khi cho người khác mượn chìa khóa nhà

HQ Online -

Hải năm nay 30 tuổi, công việc, nhà cửa ổn định nhưng chưa lập gia đình. Hàng xóm nhà Hải là hai cô công nhân may mặc, thuê chung một phòng ở. Tính Hải hay quên, chìa khóa cũng như một số vật dụng khác hay vất bừa bãi. Nhiều lần đến cơ quan rồi Hải lại phải quay về nhà lấy chìa khóa phòng làm việc, lấy máy tính…

Để khắc phục tính đãng trí của mình, tất cả chìa khóa xe, chìa khóa nhà, chìa khóa cơ quan Hải cho cả vào một chùm, cứ người đi thì xe, chìa khóa đều đi theo cho đỡ phức tạp. Điều Hải không ngờ tới là cái cách để chìa khóa mà anh vẫn tự hào chỉ mình mới có thể nghĩ ra có ngày đã bị kẻ gian đưa vào tầm ngắm.

Một buổi chiều, Hải đang ở nhà thì cô hàng xóm sang mượn xe máy ra bến xe đón cô bạn cùng nhà. Tin tưởng hàng xóm, anh đồng ý. Khoảng nửa tiếng sau, hai cô gái vui vẻ chở nhau về và trả xe, Hải không nghi ngờ điều gì. Anh không hề biết rằng, chìa khóa nhà của anh đã bị hai cô hàng xóm đánh thêm một bộ. Quan sát đã lâu, nắm được hết các quy luật đi lại. Vào sáng sớm chủ nhật, Hải về quê vắng nhà, hai cô hàng xóm đã mở cửa nhà, cửa tủ của Hải, lấy hết số tiền mặt trong tủ rồi khóa lại như không có chuyện gì xảy ra. Hôm sau, hai cô gái trả nhà, chuyển đi nơi khác ở, phải đến mười ngày sau khi có việc kiểm tra lại tiền, Hải mới biết mình mất gần trăm triệu. Hải báo công an, nhờ đó việc trộm cắp nhanh chóng được điều tra và làm sáng tỏ. Thủ phạm không ai khác chính là hai cô hàng xóm.

Việc mất cắp là bài học cho Hải trong việc thiếu cảnh giác, đặt lòng tin nhầm chỗ để kẻ xấu lợi dụng.

Nông Ngọc Mỵ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn