Cảng Tân cảng Hiệp Phước đón tàu khách du lịch quốc tế SILVER SPIRIT

HQ Online -

Chiều 11/1, tại huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Cảng Tân cảng Hiệp Phước (TCHP) đã tổ chức lễ đón tàu khách du lịch quốc tế đầu tiên của năm 2023 mang tên SILVER SPIRIT.

Tàu lai Tân cảng A5 và Tân cảng 12 thực hiện nghi thức chào tàu SILVER SPIRIT và lai dắt tàu cập cảng

Đây là lần thứ 6 kể từ năm 2017, tàu SILVER SPIRIT cập cảng TCHP và là chuyến tàu khách du lịch quốc tế đầu tiên mà Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist khai thác trong những ngày đầu năm 2023.

Tàu SILVER SPIRIT chuẩn bị cập cảng

Sự kiện tàu khách du lịch quốc tế 6 sao SILVER SPIRIT cập cảng TCHP sau thời gian dài ngưng trệ (hơn 2 năm) vì đại dịch Covid-19 là tín hiệu vui cho ngành du lịch Việt Nam và TP. Hồ Chí Minh trong năm mới 2023.

 Quang cảnh lễ đón tàu tại Cảng TCHP

Điều này cũng khẳng định năng lực của TCHP, không chỉ là nhà khai thác cảng container hàng đầu tại khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh, mà còn đa dạng hóa trong cung cấp các loại dịch vụ tàu tổng hợp, tàu RORO, tàu dự án và tàu khách du lịch quốc tế ...

Tàu SILVER SPIRIT do Saigontourist làm đại lý lần này sẽ trở thành một dấu ấn nổi bật, khởi đầu cho sự hợp tác tốt đẹp và bền chặt giữa TCHP và Saigontourist trong thời gian tới, cùng nhau đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Thượng tá Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc TCHP và ông Nguyễn Hữu Yên, Tổng giám đốc Saigontourist tặng hoa, quà cho sĩ quan, thủy thủ tàu SILVER SPIRIT

Tàu SILVER SPIRIT mang quốc tịch Bahamas, có chiều dài 211m, rộng 27m, chiều cao tĩnh không 49m; sức chở 600 khách. Trong chuyến đi đầu tiên sau đại dịch lần này, tàu chỉ chở 326 hành khách (từ Mỹ, châu Âu, Singapore...) cùng 409 thuyền viên và thủy thủ đoàn, thực hiện các tour du lịch tại TP.Hồ Chí Minh và lân cận.

Các đại biểu tham quan tàu SILVER SPIRIT

Hành trình của tàu đi từ Singapore – Laem Chabang – TP.Hồ Chí Minh– Đà Nẵng – Hongkong – Hạ Long, với các dịch vụ: Tham quan, du lịch, khách sạn, giải trí. Tàu SILVER SPIRIT cùng khách du lịch sẽ lưu lại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến 13/1.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn