Cảng quốc tế Tân cảng-Cái Mép lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ

HQ Online -

Tối 10-6, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Cảng quốc tế Tân cảng-Cái Mép (TCIT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã thiết lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu Meishan Bridge.

Tàu Meishan Bridge có chiều dài 366m, sức chở 14.235 TEU thuộc hãng tàu Ocean Network Express (ONE) khai thác trên tuyến dịch vụ EC4 của liên minh THE, kết nối Việt Nam đi bờ Đông nước Mỹ.

Sau 55,7 giờ xếp dỡ, 14.235 TEU (trong đó sản lượng nhập là 7.014 TEU và sản lượng xuất lên tàu là 7,221 TEU) tương đương gần 30% sức chứa bãi của cảng đã được bốc dỡ, vận chuyển an toàn tuyệt đối. Năng suất làm hàng đạt 145,34 container/giờ. Đây là dấu mốc hết sức ấn tượng.

Tàu Meishan Bridge cập Cảng TCIT

TCIT cho biết: Để đảm bảo năng lực khai thác tàu với mức sản lượng xếp dỡ như trên, cán bộ, nhân viên, người lao động TCIT đã nỗ lực hết sức trong việc bố trí trang thiết bị, sắp xếp bãi cũng như phân bổ nhân lực làm việc ngày đêm đáp ứng quá trình làm hàng thông suốt mà vẫn đảm bảo thời gian cập-rời cho tàu theo lịch trình đồng thời bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì mức tăng trưởng kinh tế.

Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm nay, sản lượng container thông qua tại cảng TCIT tăng gần 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Kỷ lục xếp dỡ container trên tàu Meishan Bridge là minh chứng cho sự tin tưởng của liên minh THE nói riêng, các khách hàng nói chung khi tiếp tục chọn Cảng TCIT là điểm đến tin cậy về chất lượng dịch vụ cũng như năng lực để tiếp nhận những tuyến dịch vụ với sản lượng lớn nhất Việt Nam; khẳng định vị thế cảng nước sâu hàng đầu Việt Nam.

                                                                   Tin, ảnh: Công Hoan, Thu Ba

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn