Cảng Container quốc tế Tân cảng-Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ nội Á với tàu có sức chở lớn

HQ Online -

Chiều 16-10, Cảng Container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đón thêm tuyến dịch vụ hàng hải mới “CYH” với tàu có sức chở 4.200 TEU mang tên Xin Fang Chen do hãng tàu Cosco (Trung Quốc) khai thác trên tuyến dịch vụ nội Á kết nối trực tiếp từ Hải Phòng đến các cảng nội Á. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ gắn kết giữa TC-HICT với hãng tàu Cosco.

Tàu Xin Fang Chen cập cảng TC-HICT

Tàu Xin Fang Chen của hãng tàu Cosco có trọng tải 52,160 DWT với sức chở 4.200 TEU, chiều dài 263m khai thác trên tuyến dịch vụ ‘CYH’, sẽ luân phiên cập cảng TC-HICT vào thứ 3 hàng tuần. Đây là tàu đi trực tiếp tới Trung Quốc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Tuyến dịch vụ ‘CYH’ kết nối trực tiếp Việt Nam và nội Á với hải trình TC-HICT – Xian Chan Beach – Hongkong – Tianjin – Qingdao – Lian Yun Gang- Ningbo – Fu Qing. 

Như vậy, không chỉ những tuyến hàng hải xa như Việt Nam-Mỹ, Việt Nam-châu Âu… mà những tuyến dịch vụ nội Á cũng dần chuyển đổi sang sử dụng các con tàu với kích cỡ lớn hơn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển. Điều này ngày càng khẳng định vị thế vai trò của cảng nước sâu trong chuỗi dịch vụ logistics toàn cầu-xu thế tất yếu trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng đại diện Hãng tàu Cosco quà lưu niệm

Hiện tại, TC-HICT đang tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó có 3 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 5 tuyến dịch vụ nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, được các hãng tàu, khách hàng đánh giá cao và tin tưởng. Thời gian tới, TC-HITC sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để đón thêm các tuyến mới,ghi dấu ấn của cảng trung chuyển quốc tế tại miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và trên thế giới.

                                                Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn