thứ bảy, 13/9/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      Tin tức - Sự kiện|

      thứ bảy, ngày 17/10/2020 • 07:45

      |
      3.001
      Cảng Container quốc tế Tân cảng-Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ nội Á với tàu có sức chở lớn

      Cảng Container quốc tế Tân cảng-Hải Phòng đón thêm tuyến dịch vụ nội Á với tàu có sức chở lớn

      HQ Online -

      Chiều 16-10, Cảng Container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đón thêm tuyến dịch vụ hàng hải mới “CYH” với tàu có sức chở 4.200 TEU mang tên Xin Fang Chen do hãng tàu Cosco (Trung Quốc) khai thác trên tuyến dịch vụ nội Á kết nối trực tiếp từ Hải Phòng đến các cảng nội Á. Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, đặc biệt quan trọng trong mối quan hệ gắn kết giữa TC-HICT với hãng tàu Cosco.

      Tàu Xin Fang Chen cập cảng TC-HICT

      Tàu Xin Fang Chen của hãng tàu Cosco có trọng tải 52,160 DWT với sức chở 4.200 TEU, chiều dài 263m khai thác trên tuyến dịch vụ ‘CYH’, sẽ luân phiên cập cảng TC-HICT vào thứ 3 hàng tuần. Đây là tàu đi trực tiếp tới Trung Quốc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Tuyến dịch vụ ‘CYH’ kết nối trực tiếp Việt Nam và nội Á với hải trình TC-HICT – Xian Chan Beach – Hongkong – Tianjin – Qingdao – Lian Yun Gang- Ningbo – Fu Qing. 

      Như vậy, không chỉ những tuyến hàng hải xa như Việt Nam-Mỹ, Việt Nam-châu Âu… mà những tuyến dịch vụ nội Á cũng dần chuyển đổi sang sử dụng các con tàu với kích cỡ lớn hơn giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hạn chế rủi ro trong quá trình vận chuyển. Điều này ngày càng khẳng định vị thế vai trò của cảng nước sâu trong chuỗi dịch vụ logistics toàn cầu-xu thế tất yếu trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

      Lãnh đạo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng đại diện Hãng tàu Cosco quà lưu niệm

      Hiện tại, TC-HICT đang tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó có 3 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 5 tuyến dịch vụ nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, được các hãng tàu, khách hàng đánh giá cao và tin tưởng. Thời gian tới, TC-HITC sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để đón thêm các tuyến mới,ghi dấu ấn của cảng trung chuyển quốc tế tại miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và trên thế giới.

                                                      Tin, ảnh: Duy Khánh

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan