Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón Teu thứ 1 triệu

HQ Online -

Sáng 9/11, tại TP. Hải Phòng, Cảng container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ đón Teu thứ 1 triệu thông qua cảng năm 2022 trên tàu Maersk Copenhagen thuộc tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương TPX của hãng tàu Maersk. Đây là sự kiện mang dấu mốc lịch sử, khẳng định sự phát triển bền vững về khai thác cảng tại khu vực.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Cảng vụ hàng hải TP. Hải Phòng; Trung tá Đoàn Hải Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên cảng TC-HICT; Ngài Akira Kurita, Tổng giám đốc cảng TC-HICT; đại diện các đối tác, hãng tàu và cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Cát Hải, Hải Phòng.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Từ khi đón container đầu tiên vào cảng làm hàng ngày 13/5/2018 cho đến nay, TC-HICT đã trải qua nhiều bước phát triển vượt bậc. Hiện nay TC-HICT tiếp nhận 14 tuyến dịch vụ mỗi tuần, trong đó 6 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp châu Mỹ, 1 tuyến dịch vụ đi châu Úc, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và các tuyến dịch vụ nội Á khác. Với cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, tiên tiến, TC-HICT đã vươn lên là cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua; là cảng nước sâu đầu tiên, duy nhất hiện nay tại miền Bắc Việt Nam cũng như trong Top các cảng biển trên thế giới có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

Năm 2022, tình hình chính trị, kinh tế trên thế giới và khu vực có nhiều biến động đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động phát triển kinh tế trong nước. Tuy nhiên, cảng TC-HICT đã có những giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đi đầu trong việc chuyển đổi số, triển khai thành công phần mềm Eport và lệnh giao hàng điện tử EDO, luôn đặt mục tiêu khách hàng là trung tâm. Cảng đã vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn, hàng tháng đều có mức tăng trưởng cao, tiếp tục đón thêm nhiều tuyến dịch vụ mới, năng suất làm hàng đạt hơn 100 container/giờ. Bằng chất lượng dịch vụ và các chính sách mềm dẻo linh hoạt, TC-HICT ngày càng được khách hàng tin yêu và lựa chọn là nơi giao nhận hàng hóa.

Các đại biểu ấn nút phát lệnh làm hàng đón Teu thứ 1 triệu thông qua cảng

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ấn nút chào đón Teu thứ 1 triệu thông qua cảng. Đây là dấu ấn lịch sử sau gần 5 năm cảng đi vào hoạt động, khẳng định sự phát triển bền vững của TC-HICT về khai thác cảng tại khu vực trong nước và quốc tế.

Teu thứ 1 triệu được đưa lên xe vận chuyển

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Đoàn Hải Tuấn nhấn mạnh: Sự kiện đón 1 triệu Teu thông qua cảng khẳng định sự thu hút hàng hóa xuất nhập khẩu ở khu vực phía Bắc và cảng biển nước sâu của nhà đầu tư nước ngoài. Các đối tác yên tâm khi đặt nhà máy tại Hải Phòng và các tỉnh thuộc khu kinh tế trọng điểm phía Bắc nhờ chi phí logistics được cắt giảm, hàng hóa được kết nối trực tiếp đến thị trường Mỹ và châu Âu, những thị trường xuất nhập khẩu lớn, không cần đợi trung chuyển qua cảng nước ngoài. Sự kiện này cũng góp phần vào sự phát triển và là điểm sáng của nền kinh tế khu vực phía Bắc trong năm nay…

Nhân dịp đón Teu thứ 1 triệu thông qua cảng, TC-HICT ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Cát Hải 200 triệu đồng.

Trung tá Đoàn Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên TC-HICT trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Cát Hải

Tin, ảnh: Kao Dân, Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn