Cảng Container Quốc tế Hải Phòng đón chuyến tàu xuyên Thái Bình Dương

HQ Online -

Ngày 17-4, Cảng Container Quốc tế Hải Phòng (HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã đón thành công tàu trọng tải lớn mang tên Nagoya Express của hãng tàu Hapag Lloyd (CHLB Đức) khai thác trên tuyến dịch vụ PN2.

Tàu  Nagoya Express tại Cảng Container Quốc tế Hải Phòng

Tàu Nagoya Express có tải trọng trên 100 nghìn tấn, với sức chở 8.600 TEU (container 20 feet), chiều dài 335m là một trong những tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập cảng khu vực Hải Phòng; là một trong những tàu container lớn do Liên minh The ALLIANCE giữa ba hãng tàu Hapag Lloyd (Đức), Ocean Network Express (Nhật Bản), Yang Ming (Đài Loan) chính thức đưa vào khai thác thường xuyên tại cảng HICT phục vụ cho tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương kết nối trực tiếp từ Hải Phòng với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ và Canada.

Sự kiện này đã khẳng định năng lực tiếp nhận các tàu mẹ có trọng tải lớn tại khu vực Hải Phòng, là dấu mốc cho việc phát triển dịch vụ vận chuyển container bằng đường biển xuyên đại dương trực tiếp từ cảng HICT nói riêng và Hải Phòng nói chung đến các cảng Châu Mỹ và Châu Âu mà không phải trung chuyển qua các cảng ở nước ngoài.

Đại tá Trần Khánh Hoàng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng hoa Thuyền trưởng và đại diện thủy thủ Tàu Nagoya Express

Hiện tại, HICT đang tiếp nhận 6 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó 2 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 2 tuyến dịch vụ đi các nước trong khu vực nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để thông quan hàng hóa nhanh chóng và được các hãng tàu cùng khách hàng đánh giá cao.

Tin, ảnh: Văn Quỳ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn