Cẩn trọng khi người lạ xem nhà

Mới đăng tin cho thuê nhà lên mạng xã hội buổi sáng, buổi chiều đã có khách gọi điện hẹn đến xem nhà nên Tùng rất phấn khởi.

Đúng hẹn, cuối giờ chiều hôm đó, người đàn ông trung niên và một phụ nữ có mặt tại nhà Tùng. Phấn khởi, hồ hởi, Tùng dẫn khách giới thiệu từng phòng với những tiện ích nổi trội. Tỏ rõ sự ưng ý về căn nhà, cặp vợ chồng nọ thống nhất giá cả nhưng lại hẹn tối mới chuyển khoản đặt cọc thuê nhà rồi vội vã ra về với lý do gia đình có việc đột xuất.

Hai vị khách vừa ra khỏi nhà thì Lan-vợ Tùng đi chợ về. Vào bàn cắm sạc nhưng không thấy chiếc điện thoại của mình đâu, chị mới hỏi chồng: "Điện thoại em đang sạc trên bàn đâu anh?".

- Anh không để ý.

- Quái lạ! Trước khi đi chợ em cắm sạc ở bàn trang điểm trong phòng ngủ mà. Thế nãy giờ có ai vào nhà mình không?

- Chỉ có mỗi vợ chồng người đến xem nhà thuê, hẹn tối sẽ chuyển khoản đặt cọc.

Chột dạ, chị Lan vào phòng con gái thì chiếc ipad và laptop cũng "không cánh mà bay". Vợ chồng Tùng xem lại hình ảnh camera thì phát hiện hai vị khách đến xem nhà lợi dụng sơ hở của gia chủ đã lấy trộm ba món đồ trên bỏ vào chiếc túi xách to mà họ mang theo.

Rút điện thoại gọi lại cho người thuê nhà thì cuộc gọi "tò tí te". Đến trình báo cơ quan công an, vợ chồng Tùng được khuyến cáo phải cảnh giác trước những đối tượng lợi dụng sở hở để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Từ đó, anh chị luôn cẩn trọng mỗi khi tiếp người lạ vào xem nhà.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn