Cán bộ trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

HQVN -

Đến Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 3 Hải quân, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với một sĩ quan trẻ không chỉ bởi thành tích nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua mà cả những câu chuyện về sự say mê nghiên cứu khoa học. Đó là Thượng úy Ngô Đức Anh, Ngành trưởng Ngành lắp ráp tổng hợp, Trạm 63.

Năm 2016 sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân, Ngô Đức Anh được điều động về công tác tại Trạm 93, Căn cứ 696 (nay là Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Vùng 2). Trên cương vị là Ngành trưởng, anh luôn đam mê nghiên cứu và mạnh dạn đề xuất với chỉ huy nhiều giải pháp nâng cao chất lượng bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT. Từ năm 2017-2021, Ngô Đức Anh đã có 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có giá trị. Các sáng kiến đều ứng dụng trong thực tiễn và đạt giải cao tại các hội thi của Vùng 2, Quân chủng và toàn quân.

 

Đầu năm 2021, Thượng úy Ngô Đức Anh được điều động về nhận công tác tại Trạm 63, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Vùng 3. Chỉ sau một tháng làm việc ở môi trường mới, anh đã tìm tòi, nghiên cứu, thiết kế hệ thống máy kiểm tra đà tự dẫn ngư lôi. Sáng kiến đạt giải C Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh lần thứ X của Quân chủng. Thượng úy Anh cho biết: Để đạt được những thành tích trong thời gian, ngoài nỗ lực của bản thân, tôi luôn nhận được sự động viên, tạo điều kiện tốt nhất của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và đồng đội trong công tác cũng như nghiên cứu khoa học.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Khương, Trạm trưởng Trạm 63 cho biết: Ngay từ những ngày đầu về công tác ở đơn vị, đồng chí Ngô Đức Anh luôn thể hiện là người cán bộ nhạy bén, tâm huyết với công việc, say mê nghiên cứu khoa học.  Những sáng kiến từ trước đến nay của Anh đều sát thực tiễn khai thác, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, nâng cấp VKTBKT phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ cho  các đơn vị.

Với sự phấn đấu liên tục, Thượng úy Ngô Đức Anh đã đạt được nhiều danh hiệu: “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Hải quân năm 2018 và 2020; được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020; 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2017-2020); Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2020 và được thăng quân hàm Thượng úy trước niên hạn.

         Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn