Cán bộ chính trị năng động, sáng tạo

HQVN -

Đại úy Vũ Đình Triền, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 453, Trung tâm huấn luyện Vùng 4 là người gương mẫu, năng động, sáng tạo trong công việc và gần gũi với đồng đội.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp chuyển loại cán bộ chính trị tại Học viện Hải quân, Vũ Đình Triền đảm nhiệm chức vụ Chính trị viên đại đội, sau đó là Chính trị viên phó Tiểu đoàn 453. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Triền luôn nêu gương, sâu sát, bám nắm công việc. Anh thường xuyên trao đổi, bàn bạc trong cấp ủy, chỉ huy, thống nhất việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Đối tượng huấn luyện của đơn vị chủ yếu là chiến sĩ, vì vậy, Triền thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm và định hướng tư tưởng cho quân nhân.

Đại úy Vũ Đình Triền, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 453

Là Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 453, lại là người có năng khiếu về các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Vũ Đình Triền đã giành được nhiều thành tích cao trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Những diễn đàn thanh niên hay các hoạt động văn hóa, văn nghệ của Đoàn cơ sở Trung tâm huấn luyện luôn được Triền tổ chức, dẫn dắt khéo léo, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia, tạo nên những buổi sinh hoạt ý nghĩa.

Chia sẻ về kinh nghiệm của mình, Vũ Đình Triền cho biết: “Tôi luôn giành nhiều thời gian, nghiên cứu, tìm hiểu để xây dựng cho mình tác phong làm việc khoa học, nghiêm túc. Tôi luôn học hỏi các đồng đội của mình để nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ và cũng là để hoàn thiện bản thân”.

Đại úy Vũ Đình Triền đã được Bộ Tư lệnh Hải quân tặng Bằng khen năm 2018; được tặng Giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy tryền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2014-2019; được Ban chấp hành Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen năm 2019. 3 năm, anh là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (2016, 2018, 2019). Vừa qua, Vũ Đình Triền đã đạt giải Nhất cuộc thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc và 65 năm truyền thống Hải quân Nhân dân Việt Nam” do Vùng 4 tổ chức.

Nguyễn Duy Tân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn