Các tuyển thủ nữ đua thuyền Việt Nam giành thêm 2 HCV

HQ Online -

Trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, sáng 13/5 tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) tiếp tục diễn ra chung kết 4 nội dung môn đua thuyền (rowing) gồm đua thuyền nội dung 4 nam hạng nhẹ, đua thuyền 4 nữ hạng nhẹ mái chèo đôi, đua thuyền đôi nữ hạng nặng 1 mái chèo. Các vận động viên thi đấu ở cự ly 2000 m.

Đông đảo khán giả TP. Hải Phòng cổ vũ cho các đội thi chung kết

Lượt thi đấu chung kết đầu tiên ở nội dung đua thuyền 4 nam hạng nhẹ (1 mái chèo), các tay chèo nam gồm Võ Như Sang, Hoàng Văn Đạt, Vũ Ngọc Khánh, Phạm Chung chỉ giành được HCB vì đội nam Indonesia quá mạnh. Đây còn là nội dung thi đấu thế mạnh của Indonesia ở các kỳ SEA Games nhiều năm qua.

Đội nữ trên đường về đích khi vượt qua biển báo 1.500 m

 Đội nữ Indonesia về đích thứ 2

Tiếp đó, các nữ tuyển thủ gồm Hồ Thị Lý, Nguyễn Thị Giang, Lường Thị Thảo, Phạm Thị Thảo đã giành HCV nội dung thuyền 4 nữ hạng nhẹ 2 mái chèo với thành tích 7 phút 11,326 giây, đội Indonesia giành HCB, đội Phillipines giành HCĐ. Tiếp nối thành tích của các đồng đội, các VĐV Đinh Thị Hảo, Phạm Thị Huệ giành HCV thuyền đôi nữ hạng nặng 1 mái chèo, thành tích với 8 phút 11,551 giây, xếp sau là đội Indonesia và Myanmar. Như vậy các VĐV nữ Việt Nam đã giành 4 HCV cả 4 nội dung chung kết sau 3 ngày thi đấu của môn rowing tại SEA Games lần này. Một thành tích rất xuất sắc của các cô gái vàng rowing Việt Nam.

Hai VĐV của Việt Nam về đích ở đợt thi đấu thứ 3, đoạt HCV thứ 3 của môn rowing 

Xúc động tự hào khi Quốc ca Việt Nam vang lên hùng tráng trong niềm vui của hàng nghìn khán giả

Nội dung thi đấu cuối cùng trong ngày, các tuyển thủ nam của Việt Nam gồm Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Tuấn, Bùi Văn Hoàn, Nhữ Đình Nam chỉ giành HCB ở nội dung thuyền 4 nam hạng nhẹ 2 mái chèo với thành tích 6 phút 34,444 giây. HCV nội dung này vẫn thuộc về các tay chèo Indonesia. 

Các đại biểu chụp ảnh với các VĐV nam đoạt giải cao ở nội dung chung kết rowing sáng 13/5

Vận động viên Hồ Thị Lý giành 2 HCV trong 2 nội dung thi đấu xúc động chia sẻ: Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nên dù đội bạn cũng được đầu tư nhưng các chị em động viên nhau thi đấu với quyết tâm cao nhất để đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo, huấn luyện viên và khán giả Hải Phòng. Từ tháng 11/2021 đến nay chưa về nhà, rất nhớ con và gia đình nhưng với thành tích 4 HCV của toàn đội sau 3 ngày thi đấu chị em rất phấn khởi, tự hào...

                                                                                   Tin, ảnh: Trọng Thiết

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn