Các tay chèo nam xuất sắc giành HCV canoeing SEA Games 31

HQ Online -

Sáng 18/5, tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) tiếp tục diễn ra chung kết canoeing và kayak SEA Games 31 nội dung đơn nam, đôi nữ, 4 nam cự ly 1.000m.

Khán giả Hải Phòng cổ vũ, tiếp lửa cho các đội thi đấu ở các đường đua trên sông Giá

Ở nội dung đơn nam đầu tiên, dù thi đấu cố gắng nhưng VĐV Phan Văn Lộc chỉ về áp chót, giành kết quả cao nội dung này là các VĐV đến từ Singapore, Indonesia và Thái Lan.

Cô trò Trường Tiểu học Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên và khán giả cổ vũ hết mình cho các đội

Ở nội dung thi đấu đôi nữ (C4, quì chèo 1.000m), VĐV Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Ngân được kỳ vọng là “mỏ vàng” cho đoàn canoeing Việt Nam. Dù áp lực lớn do đội nam thi đấu đầu tiên chưa thành công, nhất là thi đấu ở đường đua số 1 có áp lực gió lớn, nhưng với quyết tâm cao, chiến thuật hợp lý, Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Ngân đã về nhất với thời gian 4 phút 30 giây 971, mang về chiếc HCV đầu tiên trong ngày 18/5 cho đoàn Việt Nam (HCV thứ 10 của nữ môn đua thuyền); giành HCB và HCĐ là đôi nữ đến từ Thái Lan và Indonesia.

Đôi nữ canoeing trên đường đua 1.000m

Niềm vui của VĐV Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Ngân khi về đích

Tiếp đó ở nội dung canoeing 1.000m 4 nam (C4), các VĐV Phạm Hồng Quân, Trần Thanh, Hiển Nam, Nguyễn Quốc Toàn thi đấu ở đường đua số 4. Từ lúc xuất phát đến vị trí 500m đã bị đội Indonesia bỏ lại khá xa, nhưng ở 500 m về đích, 4 VĐV Việt Nam đã có cú nước rút ngoạn mục để về đích sớm nhất với 3 phút 35 giây 147.

VĐV nam canoeing Việt Nam phấn khởi, tự hào khi đứng trên bục nhận HCV

Ban huấn luyện chung vui với 2 VĐV giành HCV đầu tiên ngày 18/5

Đây là HCV đầu tiên của đội canoeing nam sau rất nhiều nội dung thi không thành công. Indonesia và Myanmar lần lượt nhận HCB và HCĐ. VĐV Phạm Hồng Quân, 21 tuổi, xúc động cho biết: Đội bạn rất mạnh, có bề dày kinh nghiệm nhiều năm ở môn này nên rất tự tin giành HCV, anh em đã bàn với nhau là thi đấu với tinh thần quyết thắng của người Việt Nam, tuân thủ tốt chiến thuật, có cú nước rút quyết định nên đã thành công. Cám ơn khán giả Hải Phòng đã tiếp lửa để anh em thi đấu hết mình, giành kết quả tốt hôm nay.

Đôi nữ canoeing rạng rỡ trên bục nhận HCV

VĐV nam canoeing Việt Nam bứt tốc về đích rất ngoạn mục

Các VĐV phấn khởi lúc về cảng

Dù kiệt sức (phải nhờ đồng đội dìu) khi lên bờ, VĐV Nguyễn Quốc Toàn chia sẻ: Lần đầu tiên giành HCV ở nội dung đua thuyền tại SEA Games nên anh em phấn khởi, tự hào. Được góp sức để đem vinh quang về cho thể thao nước nhà là niềm vinh dự lớn nên dù có mệt đến mấy anh em vẫn cố gắng ở mức cao nhất để đáp lại tình cảm của lãnh đạo các cấp và người hâm mộ...

VĐV Indonesia chia vui cùng đoàn Việt Nam

Ở ngày các ngày thi đấu tiếp theo (18 đến ngày 21/5) môn canoeing và kayak, đội tuyển Việt Nam còn hơn 10 nội dung thi đấu, trong đó có nhiều nội dung chung kết của nam và nữ, hứa hẹn mang về những tấm huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam.

                                                                         Tin, ảnh: Trọng Thiết

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn