Các đơn vị tọa đàm “60 năm - Tự hào tiến bước”

HQ Online -

Tối 29/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Liên chi đoàn Hải đội 515, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 175, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề “60 năm - Tự hào tiếp bước” chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc (2 và 5/8/1964 - 2 và 5/8/2024).

Các đại biểu tham gia tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi; các ý kiến trao đổi, thảo luận đã làm rõ hoàn cảnh, diễn biến trận đánh, ý nghĩa lịch sử, những bài học kinh nghiệm quý báu trong chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Qua đó bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm cho bộ đội trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

                                                          Tin, ảnh: Văn Định, Quốc Nhân

*Tối  29/7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức tọa đàm "Tuổi trẻ Lữ đoàn 189 - Phát huy truyền thống Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng “60 năm - Tự hào tiến bước”".

Cán bộ, đoàn viên Lữ đoàn 189 tại tọa đàm

Các khách mời đã trao đổi, làm rõ ý nghĩa to lớn về chính trị và quân sự trong Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam; khẳng định sức mạnh chính trị tinh thần của toàn dân tộc, ý chí quyết tâm “dám đánh, biết đánh và quyết đánh thắng” giặc Mỹ xâm lược của quân và dân ta nói chung, Quân chủng Hải quân nói riêng.

Tọa đàm đã khơi dậy cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 189 lòng tự hào về truyền thống dân tộc, Quân đội, Quân chủng Hải quân anh hùng, trách nhiệm trong huấn luyện làm chủ TBKT và tàu ngầm hiện đại, góp phần xây dựng Lữ đoàn “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Chiều cùng ngày, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 189 đã tổ chức giao hữu bóng chuyền giữa các chi đoàn, liên chi đoàn.

Tin, ảnh: Văn Tuân, Văn Phòng

*Tối 29/7, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, Đoàn cơ sở Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức tọa đàm với chủ đề “60 năm - Tự hào tiếp bước”.

Chiến sĩ Lữ đoàn 162 trả lời câu hỏi trong buổi tọa đàm

Tham gia tọa đàm là thuyền trưởng, chính trị viên các hải đội, tàu chiến đấu tiêu biểu, xuất sắc. Các đại biểu đã đi sâu phân tích, làm rõ bối cảnh lịch sử, nguyên nhân, âm mưu, thủ đoạn của đế quốc Mỹ; những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong chống chiến tranh phá hoại của không quân, hải quân của Mỹ, bảo vệ miền Bắc Xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu cũng đã làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Chiến thắng trận đầu của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân dân miền Bắc; giá trị lịch sử của Chiến thắng trận đầu và vinh dự, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới.

                                                          Tin, ảnh: Lê Ngọc

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn