Các đơn vị tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương

HQ Online -

Ngày 14-1, tại TP. Đà Nẵng và TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), Lữ đoàn 83 Công binh Hải quân tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương. 

 Thủ trưởng Lữ đoàn 83 gắn Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho quân nhân xuất ngũ

Quá trình rèn luyện trong môi trường quân đội, 100% quân nhân tích cực học tập, rèn luyện, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không có quân nhân vi phạm kỷ luật.

Với những thành tích trong học tập, công tác, 162 quân nhân xuất ngũ đợt này có nhiều đồng chí được Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn khen thưởng. Đặc biệt, có 32 đồng chí vinh dự được Quân chủng tặng Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa...

Tại buổi lễ, chỉ huy Lữ đoàn đã trao tặng quà và thẻ học nghề cho quân nhân xuất ngũ đợt này.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

*Sáng 14-1, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức Lễ tiễn 411 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Thượng tá Dương Huy Thông, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn dự và phát biểu.

Các quân nhân xuất ngũ chụp ảnh lưu niệm

Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân đã được học tập những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị, trình độ quân sự, rèn luyện sức khỏe bền bỉ, dẻo dai, trở thành người quân nhân có tính kỷ luật, tác phong làm việc nghiêm túc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nghiệm vụ được giao.

Trong số các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự đợt này có 9 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều đồng chí là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến được cấp trên khen thưởng với nhiều hình thức.

Tại buổi lễ, Thượng tá Dương Huy Thông đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của mỗi quân nhân trong thời gian tại ngũ góp phần xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy kết quả đạt được, bằng kiến thức quân sự đã được học tập, tích cực tham gia xây dựng thế trận quốc phòng – an ninh ở địa phương vững mạnh.

                                                                  Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

*Sáng 14-1, tại Hải Phòng, Kho 703, Vùng 1 Hải quân tổ chức Lễ tiễn 13 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

Chiến sĩ hôn Quân kỳ quyết thắng tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Trần Ngọc Ánh, Phó Chủ nhiệm Kho biểu dương kết quả học tập, rèn luyện của các chiến sĩ trong thời gian công tác tại đơn vị và mong rằng các quân nhân sau khi về địa phương tiếp tục phát huy truyền thống quân đội, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân", tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.

Đại diện cho các đồng chí chiến sĩ ra quân, Binh nhất Lê Minh Linh, chiến sĩ Đội Vệ binh xin hứa khi về địa tiếp tục phát huy kết quả đã học tập, tích lũy trong môi trường Quân đội; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; đặc biệt là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên, để sẵn sàng trở lại quân ngũ tham gia huấn luyện, sẵn sàng chiến đầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh động viên.

Kết thúc buổi lễ, các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ được phổ biến tiêu chuẩn, chế độ chính sách. Đoàn cơ sở Kho đã tổ chức tặng quà, giao lưu văn nghệ tạo không khí vui vẻ, phấn khởi.

Tin, ảnh: Trọng Giáp

*Ngày 14-1, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 189 Hải quân tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương năm 2020. Dự và chỉ đạo có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và 29 đồng chí HSQ-BS xuất ngũ.

Thủ trưởng Lữ đoàn 189 tặng quà lưu niệm cho các chiến sĩ xuất ngũ

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Văn Bách, Lữ đoàn trưởng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các đồng chí HSQ-BS đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn trong thời gian tới các đồng chí sau khi trở về với gia đình, địa phương sẽ luôn học tập, rèn luyện và có những cống hiến cho đất nước.

Trong thời 2 năm học tập, công tác tại Lữ đoàn 189, các quân nhân đã được học tập các nội dung quân sự, chính trị, truyền thống đơn vị và đã luôn nỗ lực, cố gắng, phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn. 100% quân nhân hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, nhiều đồng chí có thành tích xuất sắc được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, tiên tiến…

Trước đó, tối 13-1, Đoàn cơ sở Lữ đoàn đã tổ chức đêm chia tay quân nhân xuất ngũ với nhiều tiết mục văn nghệ và các hoạt động giao lưu thắm tình đồng đội.

Tin, ảnh: Đắc Thắng

*Ngày 14-1, tại TP. Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ tiễn 38 quân nhân hoàn thành nghĩa quân sự vụ trở về địa phương. 

Thủ trưởng Lữ đoàn trao quà Tết tới các quân nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Phan Anh Tuấn, Phó Lữ đoàn trưởng đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các quân nhân. Đồng chí Phó Lữ đoàn trưởng tin tưởng rằng sau khi rời môi trường quân đội, các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Tại buổi lễ, thủ trưởng Lữ đoàn đã công bố, trao quyết định xuất ngũ, tặng quà, phổ biến tiêu chuẩn, chế độ chính sách tới các quân nhân.

                                                                                  Tin, ảnh: Võ Minh Thắng

*Sáng 15-1, tại Hải Phòng, Lữ đoàn công binh 131 Hải quân tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2020.

Sau gần 24 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự, 168 quân nhân được trang bị những kiến thức về chính trị, quân sự; trình độ kỹ chiến thuật chuyên ngành; ý thức tổ chức kỷ luật... Qua đó, các quân nhân có sự trưởng thành về bản lĩnh chính trị, trình độ nhận thức và kiến thức xã hội, tác phong nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tại ngũ có 2 quân nhân đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; 34 quân nhân được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; 65 quân nhân được tuyển chọn đi học tiểu đội trưởng công binh, tiểu đội trưởng bộ binh, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; 32 quân nhân được Lữ đoàn chứng nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian phục vụ tại ngũ...

Trước đó, đơn vị tổ chức liên hoan chia tay các quân nhân và thông tin về các chế độ chính sách quân nhân được hưởng khi xuất ngũ: trợ cấp xuất ngũ, thông tin việc làm, được cấp thẻ học nghề có thời hạn 12 tháng và 1 phần quà trị giá 320.000 đồng.

     Xuân Dũng

*Ngày 15-1, tại TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2020.

Chiến sĩ hôn Quân kỳ Quyết thắng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Bùi Hải Phước, Lữ đoàn trưởng đã ghi nhận, biểu dương những kết quả trong huấn luyện, rèn luyện kỷ luật và những đóng góp của các quân nhân vào thành tích của đơn vị. Đồng chí Lữ đoàn trưởng tin tưởng rằng sau thời gian tại ngũ, về địa phương các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, tiếp tục cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Binh nhất Nguyễn Hoàng Việt, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 862 thay mặt cho các quân nhân xuất ngũ phát biểu cảm ơn lãnh đạo, chỉ huy các cấp đã thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện để các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ và xin hứa sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tích cực lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; đặc biệt là đăng ký vào lực lượng dự bị động viên, tham gia huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh.

Trước khi xuất ngũ, các chế độ tiêu chuẩn, chính sách của quân nhân được đơn vị thông báo công khai và bảo đảm đầy đủ, đúng quy định.

                                        Tin, ảnh: Nguyễn Ninh, Trọng Tấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn