Các đơn vị: Rộn ràng hội thi bánh chưng xanh mừng Xuân Giáp Thìn 2024

HQ Online -

Sáng 7/2, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị thuộc Học viện đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng mừng xuân Giáp Thìn 2024. Đến dự, động viên có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện.

Chuẩn Đô đốc Nguyễn Văn Lâm động viên các đội thi

Đến với hội thi có 16 đội thuộc các cơ quan, đơn vị trong Học viện. Nội dung thi gồm 2 phần: Thi gói bánh và trang trí, trình bày sản phẩm sau khi gói.

Các đơn vị tham gia thi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu như: Gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá dong, lạt giang và các gia vị cần thiết. Mỗi đội gói 5 chiếc bánh chưng trong thời gian 30 phút.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Nhì; 1 giải Ba cho các đội đạt thành tích cao nhất.

Tin, ảnh: Huy Tứ

*Sáng 7/2, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân tổ chức khai mạc Hội thi "Bánh chưng xanh".
Các đại biểu và đội thi Tiểu đoàn 3 chụp ảnh lưu niệm
Đây là một trong chuỗi các hoạt động  chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Tham gia Hội thi có 6 đội đến từ các cơ quan, khoa giảng viên, đơn vị trong Nhà trường và đơn vị kết nghĩa.
Các đội thi đã trải qua các phần chuẩn bị vật chất, sơ chế nguyên liệu, thực phẩm, thi gói bánh nhanh, đẹp, luộc bánh chưng và thi bánh chưng ngon.
Hội thi "Bánh chưng xanh" mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 góp phần tạo nên không khí vui tươi, lành mạnh, đoàn kết; động viên cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, HSQ-BS toàn Trường thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Tin, ảnh: Hiếu Tuân
*Nằm trong chuỗi các hoạt động vui Xuân đón Tết, sáng 7/2, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh khai mạc hội thi

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Lữ đoàn. Mỗi đội lựa chọn 6 thành viên thi gói 20 chiếc bánh chưng trong thời gian 60 phút.

Ban giáo khảo chấm điểm sản phẩm dựa trên các tiêu chí: Bánh gói chặt tay, lạt buộc đều, mối dắt gọn, vuông vắn, hình thức đẹp, kích thước 12cmx 2cmx5cm.

Tin, ảnh: Hoàng Thảo, Đăng Khoa

*Sáng 7/2, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Các đội tích cực gói những chiếc bánh cuối cùng để về đích

Các cơ quan, đơn vị thuộc Lữ đoàn tổ chức hội thi gói bánh chưng. Hội thi đã thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn tham gia. Mỗi đội tham gia thi thực hiện 3 nội dung gồm: Chuẩn bị nguyên liệu; thực hành gói bánh; nấu bánh chín, đẹp.

Dịp này, Lữ đoàn đã tổ chức trang trí phòng đón xuân, làm báo tường, xây dựng chương trình đêm hái hoa dân chủ, toạ đàm, luyện tập các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho đêm giao thừa, củng cố vườn hoa cây cảnh, chuẩn bị các trò chơi dân gian cho bộ đội những ngày Tết…

Tin, ảnh: Hữu Mùi

*Sáng 7/2, tại Đà Nẵng, Lữ đoàn 172, Vùng 3 tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh năm 2024.

Ban giám khảo chấm thi đội khối cơ quan Lữ đoàn

Tham gia hội thi gồm có 4 đội với 16 thí sinh, đại diện cho cơ quan và đơn vị trong toàn Lữ đoàn.

Với sự chuẩn bị chu đáo, qua đôi bàn tay khéo léo của các cán bộ chiến sĩ những chiếc bánh chưng xanh nhanh chóng được hoàn thiện vuông vắn và đầy đặn, mang đậm nét đẹp cổ truyền.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì cho đội có thành tích tốt nhất.

Tin, ảnh: Phước Hoàn

*Ngày 7/2, tại thành phố Đà Nẵng, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh, chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đại tá Vũ Xuân Hòa, Lữ đoàn trưởng và Đại tá Lã Ngọc Tuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn dự và động viên.

Thủ trưởng Lữ đoàn kiểm tra sản phẩn của đội thi

5 đội đến từ các cơ quan, đơn vị tham gia hội thi. Trong thời gian quy định, mỗi đội sẽ gói 10 chiếc bánh chưng, kích thước 15x15 cm; yêu cầu hình thức đẹp, vuông vắn, lạt buộc đều, chặt tay. Sau khi luộc bánh phải không nhão, chín đều, mùi thơm đặc trưng, mầu lá sáng đẹp…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội tuyển tham gia.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

*Sáng 7/2, tại các điểm đóng quân của Lữ đoàn 169, Vùng 1 Hải quân cũng đã tổ chức Hội thi bánh chưng xanh Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ban giám khảo chấm thi tại cơ quan Lữ đoàn

Tham gia hội thi có 22 đội đến từ các đơn vị trong Lữ đoàn và các đơn vị kết nghĩa. Các đội trải qua các phần thi: Chuẩn bị vật chất, sơ chế nguyên liệu thực phẩm, thi gói bánh nhanh đẹp, luộc bánh chưng và thi bánh chưng ngon.

Sau khi thi, số bánh chưng sẽ được sử dụng vào bữa ăn ngày Tết cho cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn và tổ chức tặng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn.

Tin, ảnh: Nhật Minh

*Sáng 8/2 (29 Tết), tại Khánh Hòa, Nhà máy X52, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh”. Đại tá Phạm Bá Bằng, Chính ủy Nhà máy dự và động viên.

 

Đồng chí Chính ủy Nhà máy động viên đội thi

Tham gia hội thi có 6 đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong Nhà máy, nội dung thi gồm ba phần: Thi gói nhanh; bảo đảm đúng số, chất lượng và trang trí bánh sau khi gói.

Nhiệm vụ của mỗi đội là trong 60 phút phải hoàn thành gói 20 cặp bánh chưng (40 chiếc); bánh phải vuông vức, đều đẹp, chắc chắc và đảm bảo trọng lượng yêu cầu theo quy định.

Sau hiệu lệnh của Ban giám khảo, dưới sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ, các đội thi đã khẩn trương bắt tay vào phần gói bánh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyết khích cho các đội và giải Bàn tay vàng cho các cá nhân gói bánh nhanh, đẹp.

                  Tin ảnh: Văn Quý

*Ngày 8/2 (29 Tết âm lịch), L đoàn Đc công Hi quân 126 t chc Hội thi “Bánh chưng xanh” Xuan Giáp Thìn 2024.

Thủ trưởng Lữ doàn và các đại biểu động viên đội thi

Tham gia hội thi có 4 đội thi. Mỗi đội thi gồm 5 thành viên, phân công 1 đồng chí làm đội trưởng. Nhiệm vụ của mỗi đội là trong vòng thời gian 40 phút phải hoàn thành gói 5 cặp bánh chưng (10 chiếc). Bánh phải vuông, đều đẹp, chắc chắn và đảm bảo trọng lượng yêu cầu theo quy định.

Sau hiệu lệnh của Ban tổ chức, dưới sự cổ vũ nhiệt tình, sôi nổi của khán giả, các đội thi đã khẩn trương bắt tay vào phần gói bánh. Kết thúc phần thi, Ban Giám khảo đã tới khu vực của từng đội để chấm và cho điểm trên tinh thần công tâm, khách quan, theo đúng quy chế mà hội thi đã đề ra.

Hội thi “Bánh chưng xanh” của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 sẽ tổng kết, trao giải vào ngày 11/2 (1 Tết).

Tin, ảnh: Thanh Tùng

*Ngày 8/2, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật 719, Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội thi “Bánh chưng xanh” nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Các đội tích cực thi gói bánh

Tham gia Hội thi có 11 đội đến từ các cơ quan, đơn vị thuộc Trung tâm, mỗi đội có 5 thành viên tham gia. Trong thời gian 25 phút, mỗi đội gói 10 bánh chưng, kích thước 15x15cm, sản phẩm yêu cầu đẹp, vuông vắn, lạt buộc đều, chặt tay, sau khi luộc không bị vỡ, mùi thơm, bánh có màu xanh đặc trưng màu lá dong…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho các đội có sản phẩm tốt nhất.

Tin, ảnh: Chi Đào

*Ngày 8/2 (29 Tết Giáp Thìn), tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Trung đoàn 196 Hải quân đã tổ chức Hội thi “Gói bánh chưng xanh”, mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Giáp Thìn 2024.

Quang cảnh hội thi

Tham gia Hội thi gồm 4 đội: Đội Ban Tham mưu, Đội Ban Chính trị, Hậu cần - Kỹ thuật, Đội Tàu mặt nước và Đội Tàu ngầm.

Mỗi đội gói 10 bánh chưng, trong 60 phút, các nguyên liệu gồm gạo nếp, thịt lợn (heo) đã tẩm ướp gia vị, đậu xanh bóc vỏ, xay nhỏ, lá dong, lạt buộc đều được đơn vị chuẩn bị chu đáo.

Ban tổ chức đã trao giải chấm điểm giải Nhất cho Đội Ban Chính trị, Hậu cần - Kỹ thuật; giải Nhì thuộc về Ban Tham mưu, 2 giải Ba cho Đội Tàu mặt nước và Đội Tàu ngầm. Các giải thưởng sẽ được Thủ trưởng Trung đoàn trao cho các đội vào dịp chào cờ sáng mùng 1 Tết.

Ngoài Hội thi gói bánh chưng, Trung đoàn còn tổ chức chấm điểm Phòng đón xuân và nhiều hoạt động ý nghĩa khác dịp Tết Giáp Thìn.

Tin, ảnh: Xuân Diện

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn