Các đơn vị Hải quân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa làm tốt công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 5

HQ Online -

Do nằm trên đường di chuyển của cơn bão số 5 dự kiến sẽ đổ bộ vào chiều 30-10, những ngày qua, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên đất liền, các tàu trực và các lực lượng đóng quân trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) khẩn trương làm công tác chuẩn bị, luyện tập các phương án phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn, thông báo tình hình và kêu gọi các tàu cá ngư dân vào tránh trú tại các âu tàu, lòng hồ.

 Đảo Song Tử Tây chuẩn bị các phương án phòng chống bão số 5. Ảnh: CTV

Các đơn vị thuộc Vùng đã huy động hàng nghìn ngày công chuẩn bị bao cát, phương tiện chằng chống nhà cửa, kho tàng, nhà xe máy… di chuyển lương thực, thực phẩm để phòng chống ngập lụt; tổ chức trực canh 24/24 giờ; chuẩn bị phương tiện, lực lượng sẵn sàng cơ động ứng cứu nhân dân trên địa bàn; chủ động liên hệ với địa phương chuẩn bị sơ tán, ứng cứu nhân dân ở những vị trí trọng điểm, xung yếu hàng năm hay xảy ra ngập lụt.

Lữ đoàn 146 đã tích cực triển khai các kế hoạch, phương án phòng chống bão đến các đơn vị trên huyện đảo Trường Sa với phương châm "4 tại chỗ", triển khai cắt tỉa cành cây, chằng chống mái nhà, kho tàng, hệ thống năng lượng sạch và di chuyển trang bị về khu vực an toàn.

Lực lượng trên các đảo luôn cập nhật hướng đi của bão; hướng dẫn tàu thuyền hoạt động trong khu vực vào âu và lòng hồ bảo đảm an toàn; chuẩn bị đầy đủ nơi ăn nghỉ, lương thực, thuốc chữa bệnh, sẵn sàng giúp đỡ ngư dân khi vào tránh trú bão.

Đức Thu

* Lữ đoàn 189 đã triển khai khẩn cấp các phương án phòng chống, ứng phó với cơn bão số 5 dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trong đó có Lữ đoàn tàu ngầm 189.

Lữ đoàn 189 chằng buộc phương tiện tránh bão

Cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn đã tích cực, chủ động sử dụng lực lượng tại chỗ cắt tỉa các cành cây to có thể bị gãy khi có gió bão gây nguy hiểm cho người, nhà cửa; tiến hành gia cố, chằng buộc phòng chống tốc mái, lún sụt, sập, ngập, hư hại các công trình, doanh trại và bảo đảm an toàn cho người, VKTBKT.

Lữ đoàn đã đảm bảo kỹ thuật tốt nhất cho các tàu chống bão đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn trên biển, giúp dân phòng chống bão, lụt.

                                                            Tin, ảnh: Bá Lương, Văn Phòng

*Học viện Hải quân triển khai các phương án nhằm giảm nhẹ thiệt hại khi bão đổ bộ vào Khánh Hòa.

Toàn bộ tàu của Trung tâm huấn luyện thực hành và huấn luyện kíp tàu đã vào nơi neo đậu, tránh bão; cắt tỉa cây xanh và chằng chống nhà cửa, niêm phong chống dột, chống ngập; triển khai các tiểu đoàn học viên phân công lực lượng chống bão, sẵng sàng giúp đỡ nhân dân khi có lệnh của trên; liên hệ với các địa phương kết nghĩa để hỗ trợ khi cần thiết.

Học viện đã thành lập các tổ tuyên truyền, sẵn sàng quay phim, chụp ảnh trong bão, lũ; phối hợp với Tỉnh đội Khánh Hòa sẵn sàng giúp đỡ ứng cứu nhân dân; duy trì chặt chẽ các kíp trực tại Học viện.

Xuân Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn