Các đơn vị Hải quân khu vực phía Bắc chủ động ứng phó với cơn bão số 2

HQ Online -

Chủ động đối phó với cơn bão số 2, ngày 3-7, các đơn vị Hải quân khu vực phía Bắc đã làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng và phương tiện, phối hợp giúp đỡ chính quyền địa phương sẵn sàng ứng cứu nhà cửa, tàu thuyền, phương tiện, nhân dân trong các tình huống xấu nhất có thể xảy ra...

*Sáng 3-7, tại Quảng Ninh, Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân đã chủ động làm tốt công tác ứng phó với cơn bão số 2.

Các tàu cơ động vào vị trí neo đậu theo quy định

Sau khi nhận được lệnh của trên, Lữ đoàn khẩn trương làm công tác chuẩn bị lương thực, thực phẩm và các vật chất cần thiết. Đúng 10 giờ sáng, các tàu của Lữ đoàn động loạt nhổ neo cơ động. Đến 12 giờ, các tàu đã ra đến vị trí trú bão, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn chằng buộc nhà cửa, kho tàng, nhà xe, trạm xưởng

Trên hướng bờ, lực lượng còn lại tiến hành chằng buộc nhà cửa, kho tàng, nhà xe, trạm xưởng; 1 Trung đội gồm 30 đồng chí cùng 2 phương tiện sẵn sàng cơ động giúp dân trên địa bàn khu vực Hạ Long.

Tin, ảnh: Hoàng Phương

* Để chủ động ứng phó với cơn bão số 2, Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân đã chuẩn bị 6 xe thiết giáp lội nước, 2 xuồng công tác, kíp xe Hậu cần, xe chở quân và 200 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Lữ đoàn duy trì quân số trực 100% để xử lý các tình huống trong bão.

Đội hình xe thiết giáp lội nước sẵn sàng cơ động

Thượng tá Dương Huy Thông, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 147 cho biết: Chỉ huy Lữ đoàn đã kiểm tra các phương tiện, lực lượng và các nhu yếu phẩm cần thiết khác của cán bộ, chiến sĩ tham gia cơ động và trực phòng, chống bão số 2. Đơn vị sẵn sàng triển khai phương án ứng cứu đê biển ở Quảng Yên, ứng cứu sạt lở, lũ quét ở Hạ Long, Hoành Bồ và hỗ trợ các địa bàn chống bão, khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn giúp dân gia cố đê kè

Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn