Các đơn vị Hải quân chủ động ứng phó với bão số 5

HQ Online -

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, để ứng phó kịp thời, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, đến chiều ngày 16-9, các đơn vị Hải quân từ đất liền tới đảo xa đều duy trì nghiêm chế độ trực, bổ sung phương án ứng phó, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện hoạt động trên biển, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn và giúp đỡ nhân dân trên địa bàn đóng quân.

 

Cán bộ, chiến sĩ Tàu 335, Hải đội 315, Lữ đoàn 172 làm dây phao chống bão. Ảnh: Nguyễn Long

Tại Vùng 3 Hải quân, các đơn vị đã chủ động cho tàu vào nơi tránh trú bão an toàn. Ở mỗi cấp độ bão khác nhau các đơn vị đều có phương án cụ thể để sơ tán người và phương tiện nhằm bảo đảm an toàn về mọi mặt. Ở khu vực TP. Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân duy trì lực lượng trực cơ động gồm 2 tàu, 5 xuồng, 34 ô tô các loại và gần 300 cán bộ, chiến sĩ.

 

Tàu 861, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân neo đậu tránh bão. Ảnh: Văn Thông

Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân ngoài triển khai lực lượng, phương tiện trực theo phương án đã xác định, chiều 16-9, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã chủ động cắt tỉa cây xanh, hạ các biển, bảng, khẩu hiệu tuyên truyền để giảm thiểu thiệt hại do bão số 5 gây ra.

Các đơn vị Vùng 1 Hải quân, Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 và Hải đoàn 128, Quân cảng Sài Gòn đã điều động các tàu về vị trí tránh trú bão, tổ chức chằng buộc, neo đậu bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Tại khu vực tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, các đơn vị Hải quân trên địa bàn duy trì lực lượng trực gồm 1 tàu, 1 xuồng, 2 xe tải và hơn 40 cán bộ, chiến sĩ.

 

Lữ đoàn 83 chằng buộc cây mới trồng trong khuôn viên đơn vị. Ảnh: Thanh Phương

Khu vực  TP. Hải Phòng, các cơ quan, đơn vị Hải quân cũng chủ động triển khai các phương án phòng chống bão; duy trì lực lượng trực gồm 1 tàu, 11 xuồng, 55 xe các loại và 2 xe thiết giáp, hơn 650 người

Tại Quảng Ninh, các đơn vị duy trì 1 tàu, gần 200 cán bộ, chiến sĩ, 13 xuồng, 14 ô tô các loại, 3 xe lội nước PTS…

Với tinh thần chủ động, khẩn trương, đến thời điểm hiện tại, các đơn vị Hải quân đã chuẩn bị sẵn sàng, thường xuyên theo dõi sát tình hình cơn bão để ứng phó kịp thời khi bão đổ bộ vào đất liền…

Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn