Các đơn vị Hải quân chủ động đối phó với bão số 4

HQ Online -

Để chủ động đối phó với cơn bão số 4, ngày 14-8, Quân chủng Hải quân đã có công điện gửi các đơn vị Hải quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An chủ động theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến cơn bão số 4; làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng và phương tiện, phối hợp giúp đỡ chính quyền địa phương sẵn sàng ứng cứu các tình huống có thể xảy ra...

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Cứu hộ cứu nạn Hải quân cho biết: Tính đến 9 giờ ngày 16-8, Quân chủng Hải quân đã đưa 35 tàu vào khu tránh bão an toàn; điều động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ, 21 xuồng, 17 xe thiết giáp, ô tô, xe cẩu và các phương tiện khác, chuẩn bị gần 1.000 áo phao; sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 4 và cứu giúp nhân dân, hỗ trợ các địa phương khi có tình huống xảy ra.

Lữ đoàn 147 chuẩn bị phương tiện cơ động chống bão. Ảnh: Văn Hiệp

*Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147, Vùng 1 Hải quân chuẩn bị 5 xe thiết giáp lội nước, 3 xuồng công tác, 50 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, các đơn vị đều duy trì quân số trực 100% để xử lý tình huống trong bão.

Thượng tá Dương Huy Thông, Phó Lữ đoàn trưởng-Tham mưu trưởng Lữ đoàn 147 cho biết: Chỉ huy Lữ đoàn đã kiểm tra các phương tiện, lực lượng và các nhu yếu phẩm cần thiết khác của cán bộ, chiến sĩ tham gia cơ động và trực phòng chống bão số 4, nhất là ứng cứu đê biển ở Quảng Yên, Quảng Ninh, các tình huống khi địa phương yêu cầu hỗ trợ.

Tàu Lữ đoàn 170 vào khu neo đậu tránh trú bão. Ảnh: CTV

 * Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân đã chuẩn bị 3 xuồng cơ động, 5 xe thùng, 100 cán bộ chiến sĩ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ; dụng cụ gồm: Cáng, cuốc, xẻng sẵn sàng cơ động giúp dân ở các khu vực sạt lở; khu vực nhà ở, nhà làm việc của các cơ quan đơn vị đã được khơi thông hệ thống thoát nước, đè bằng bao cát, các cửa được chằng buộc cẩn thận; các tàu ở cảng neo đậu an toàn.

*Hải đội 4, Vùng 1 Hải quân đã điều động các tàu của đơn vị vào khu tránh bão an toàn, khu cảng K20, pông tông, kho tàng doanh trại được gia cố, chằng buộc cẩn thận. Đơn vị đã sẵn sàng lực lượng cơ động ứng phó với bão số 4 khi có lệnh.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 126 chuẩn bị xuồng cao su sẵn sàng chống bão. Ảnh: Đức Tuấn

*Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 đã triển khai các phương án phòng chống bão; hơn 120 cán bộ, chiến sĩ đã sẵn sàng cho các tình huống. Đơn vị đã chuẩn bị 22 máy lặn hở, 10 xuồng cao su máy đẩy và 8 xe ô tô các loại...

*Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển đã tiến hành làm 100 bao cát tăng cường gia cố cho mái nhà không bị bay, lật; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiến hành chẳng buộc tàu, nhà cửa...  Các tàu đang thực hiện nhiệm vụ trên biển, Đoàn chỉ đạo nhanh chóng tránh trú vào các khu vực an toàn ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Cửa Hội, Nghệ An.

*Hải đoàn 128 đã tổ chức triển khai cho các cơ quan, đơn vị, các tàu và cụm đóng quân canh phòng làm tốt công tác chuẩn bị phòng chống bão số 4. Các tàu trong khu vực ảnh hưởng của bão đã về nơi tránh trú an toàn; tổ chức cố định, chằng buộc nhà cửa, kho tàng, doanh trại; phát quang cây cối, khơi thông cống rãnh, kê kích, che đậy vật tư, trang bị bảo đảm không bị dột ngập nước khi mưa bão; tổ chức duy trì nghiêm hệ thống trực theo quy định, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

*Nhà máy X48, Cục Kỹ thuật Hải quân: Các nhà xưởng, nhà ở bộ đội được gia cố, chằng buộc chặt chẽ. Nhà máy sẵn sàng phối hợp với phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh để giúp đỡ nhân dân phòng chống bão.

Báo Hải quân điện tử tiếp tục cập nhật thông tin về cơn bão số 4 tới bạn đọc.

Trọng Thiết, Vũ Hưởng, Đình Sáng, Đức Tuấn, Thùy Liên 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn