Các đảo ở Trường Sa đã làm tốt công tác giúp ngư dân trú, tránh bão số 16

HQ Online -

Trước cơn bão số 16 (Tembin) cán bộ, chiến sĩ Hải quân và các lực lượng làm nhiệm vụ trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tích cực, chủ động triển khai công tác cứu nạn, giúp đỡ ngư dân tránh, trú bão an toàn.

Tính đến 8 giờ ngày 24-12, tại Âu tàu đảo Song Tử Tây đã có 14 tàu cá với 100 ngư dân các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi vào tránh, trú bão an toàn. Chỉ huy đảo đã hỗ trợ ngư dân 5 bộ quần áo, 50 ngày ăn, 5 khối nước ngọt, 50 kg rau xanh các loại; quân y đảo đã thăm khám sức khỏe và cấp thuốc cho bà con ngư dân.

Trong số các tàu trú bão tại Âu tàu đảo Song Tử Tây có ngư dân Nguyễn Văn Quả ngày 17-12 bị gãy chân, tay khi đang lao động trên tàu đã được quân y đảo cấp cứu, hiện sức khỏe anh Quả ổn định. Ông Huỳnh Thiên, chủ tàu cá BDD97812 TS cho biết: “Trong lúc khó khăn, bị nạn, được cán bộ, chiến sĩ của đảo tận tình chăm sóc, cứu chữa, chúng tôi vô cùng biết ơn; nếu không có các anh, chúng tôi không biết phải giải quyết như thế nào trong lúc nguy hiểm, cảm ơn các anh rất nhiều”.

Tại Âu tàu đảo Đá Tây, đã có 20 tàu cá với hơn 133 ngư dân các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa vào trú tránh. Quân y của đảo đã tiến hành thăm khám, cấp thuốc. Chỉ huy đảo đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho ngư dân.

Âu tàu đảo Sinh Tồn có 8 tàu cá của các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với hơn 97 ngư dân vào trú tránh. Quân dân trên đảo đã hướng dẫn bà con neo đậu tàu trong âu bảo đảm an toàn, hỗ trợ 78 suất ăn, khám và cấp thuốc cho 4 ngư dân.

Tại Âu tàu đảo Trường Sa có 3 tàu cá và 27 ngư dân các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa vào trú tránh. Đảo đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho ngư dân.

Ngư dân Nguyễn Văn Quả bị tai nạn được cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây chuyển lên Bệnh xá đảo cứu chữa

Tàu cá vào trú tại Âu tàu đảo Trường Sa

Tàu cá neo đậu tại Âu tàu đảo Đá Tây

Tàu vào tránh bão tại Âu tàu đảo Sinh Tồn

Ngư dân được bảo đảm ăn nghỉ tại các đảo

Tin, ảnh: Đào Phương Chi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn