Các cơ quan, đơn vị tọa đàm nhân ngày sách Việt Nam

HQ Online -

Ngày 21-4, tại Hải Phòng, Cục Hậu cần Hải quân đã tổ chức tọa đàm sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác Hậu cần Quân đội” nhân ngày sách Việt Nam 21-4 . Tham dự tọa đàm có Đại tá Ngô Văn Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cục Hậu cần; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần khu vực Hải Phòng.

Các đại biểu Cục Hậu cần Hải quân tham quan khu trưng bày sách tại buổi tọa đàm 

Buổi tọa đàm đã có 6 ý kiến xoay quanh nội dung cuốn sách “Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác Hậu cần Quân đội” nêu bật ý nghĩa công tác hậu cần quân đội trong giai đoạn 1945-1969, những quan điểm được nêu trong cuốn sách không chỉ có giá trị thực tiễn xây dựng hậu cần quân đội trong điều kiện chiến tranh mà còn có giá trị chỉ đạo to lớn trong sự nghiệp xây dựng ngành Hậu cần quân đội; đáp ứng yêu cầu xây dựng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Những lời dạy ân cần của Bác Hồ mãi là “khuôn vàng, thước ngọc” để cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên, xây dựng Cục Hậu cần Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Cục Hậu cần Hải quân đã phát động phong trào tặng sách cho phòng đọc, phòng Hồ Chí Minh các đơn vị, 100% quân nhân, công nhân viên quốc phòng các đơn vị mỗi người ủng hộ ít nhất 1 cuốn sách hay, có giá trị về nội dung; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu những cuốn sách hay để cán bộ, chiến sĩ tìm đọc…

*Tối 20-4, tại Hải Phòng, Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân đã tổ chức tọa đàm “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”. Toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong của Lữ đoàn tham dự buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm ở Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân

Buổi tọa đàm có tổng số 16 ý kiến tham luận tham gia. Trong đó, nhiều ý kiến đã đưa ra được những giải pháp thiết thực để đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả như: nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tổ chức; chú trọng giới thiệu, phổ biến và nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm hay.

Qua buổi tọa đàm, cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn Lữ đoàn nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Từ đó, mỗi cá nhân xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm cao, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

*Tối 21/4, tại Đà Nẵng, Lữ đoàn 172 đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Sách - kho tàng tri thức của nhân loại". 300 cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn tham dự buổi tạo đàm.

Một tiết mục văn nghệ trong buổi tọa đàm sách ở Lữ đoàn 172 Hải quân

Qua 4 ý kiến tham luận và lời bình 3 cuốn sách, buổi tọa đàm đã khẳng định giá trị của sách; tầm quan trọng của việc đọc sách; khơi dậy niềm đam mê đọc sách của cán bộ, chiến sĩ để phát triển văn hóa đọc trong toàn Lữ đoàn; đồng thời ban tổ chức đã phát động tặng sách xây dựng thư viện được 150 cuốn.

Ngoài các hoạt động trên, Lữ đoàn đã tổ chức trưng bày sách, tuyên truyền trên truyền thanh nội bộ.


Tin, ảnh: Ngọc Sơn, Văn Thảnh, Hồng Quân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn