Bộ Tư lệnh Vùng 2 kiểm tra huấn luyện chiến sĩ mới

Sáng 8/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân do Đại tá Trần Mạnh Chiến, Phó Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra và nắm tình hình tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2024 tại Trung tâm Huấn luyện của Vùng.

Đại tá Trần Mạnh Chiến động viên CSM

Tại buổi làm việc, chỉ huy Trung tâm đã báo cáo với đoàn công tác một số kết quả của đơn vị trong tiếp nhận, huấn luyện CSM năm 2024.

Trung tâm đã quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về công tác huấn luyện quân sự, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, hệ thống sổ sách, kế hoạch, giáo án huấn luyện, hệ thống tuyên truyền cổ động, nhà ăn, nhà bếp; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ cán bộ; kiện toàn biên chế, tổ chức… bảo đảm đủ điều kiện để đón nhận CSM và huấn luyện theo kế hoạch.

Đoàn công tác tham quan một buổi huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh

Đoàn công tác của Vùng đã kiểm tra nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập của CSM; gặp gỡ, nắm tư tưởng, nguyện vọng của chiến sĩ sau tuần đầu nhập ngũ; giải đáp các vướng mắc của CSM để bộ đội yên tâm huấn luyện, rèn luyện tại đơn vị.

Đồng chí Phó Chính ủy Vùng kiểm tra khu chế biến tại nhà bếp đơn vị

Đại tá Trần Mạnh Chiến yêu cầu: Cấp ủy, chỉ huy các cấp của Trung tâm tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của trên; duy trì nghiêm công tác huấn luyện; phối hợp với gia đình, địa phương nắm, quản lý, giải quyết tốt tư tưởng để CSM; quản lý chặt chẽ quân số, duy trì kỷ luật và đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động; khắc phục triệt để những hạn chế mà đoàn công tác đã chỉ ra.

Tin, ảnh: Vũ Hòa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn