Bộ Tư lệnh Hải quân: Gặp mặt kỷ niệm 53 năm ngày đánh thắng trận đầu

HQ Online -

Chiều 4-8, tại TP. Hồ Chí Minh, Thường vụ Đảng ủy,  Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 53 ngày đánh thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc (2 và 5-8-1964 – 2 và 5-8-2017).

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân; Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân; đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, các đồng chí là thủ trưởng và nguyên thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân; lãnh đạo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Quang cảnh buổi gặt mặt

Tại buổi họp mặt, Thiếu tướng Trần Hoài Trung, Chính ủy Hải quân phát biểu ôn lại truyền thống đánh thắng trận đầu Hải quân nhân dân Việt Nam (HQNDVN) cách đây 53 năm và báo cáo kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của Quân chủng Hải quân trong 6 tháng đầu năm 2017.

 Chiến thắng ngày 2 và 5-8-1964 đã mở đầu trang sử chiến đấu và chiến thắng hào hùng của HQNDVN, góp phần cổ vũ toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta ở miền Bắc và đồng bào miền Nam thi đua đánh giặc lập công, quyết tâm giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Chiến thắng ngày 2 và 5-8-1964 đã trở thành truyền thống vẻ vang đánh thắng trận đầu của HQNDVN; là chiến thắng của sức mạnh tinh thần toàn dân tộc, của trí tuệ và nghệ thuật quân sự Việt Nam “lấy nhỏ đánh lớn, lấy ít địch nhiều”, khẳng định tính đúng đắn của đường lối chiến tranh nhân dân do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng các đồng chí nguyên lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh mô hình thuyền buồm Lê Quý Đôn 

Chiến thắng trận đầu là một mốc son trong lịch sử xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của HQNDVN anh hùng, mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Hải quân; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn để cán bộ, chiến sĩ hôm nay giữ vững và phát huy lên một tầm cao mới trong sự nghiệp xây dựng HQNDVN cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn