Bộ Tư lệnh 86 tổ chức tập huấn về an toàn và an ninh thông tin tại Học viện Hải quân

HQ Online -

Ngày 9-7, tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 3, Bộ Tư lệnh 86 đã tổ chức tập huấn về an toàn và an ninh thông tin tại Học viện Hải quân.

Quang cảnh buổi tập huấn

Tham gia tập huấn có đội ngũ cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của Trường Đại học Thông tin Liên lạc, Trường Sĩ quan Không quân và mạng lưới an toàn, an ninh thông tin của Học viện Hải quân.

Nội dung trọng tâm được giới thiệu trong đợt tập huấn là: quy trình kiểm tra an toàn, an ninh thông tin; quy trình thu thập mã độc và thực hành các phương pháp xử lý mã độc trên máy tính...

Các chuyên gia máy tính của Bộ Tư lệnh 86 đã giới thiệu cụ thể về các loại mã độc hiện nay; tác hại, cách nhận biết, phòng tránh và xử lý nếu gặp phải sự cố; cung cấp kiến thức về sử dụng các bộ công cụ phát hiện và diệt mã độc do đơn vị này phát triển.

Đợt tập huấn giúp trang bị kiến thức và kĩ năng thiết yếu cho đội ngũ phụ trách mạng lưới an toàn, an ninh thông tin học viện, nhà trường khu vực Khánh Hòa để bảo vệ hệ thống máy tính của các cơ quan, đơn vị an toàn trong qua trình vận hành, góp phần bảo đảm bí mật, an ninh và an toàn thông tin.

Tin, ảnh: Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn