Bộ Quốc phòng: Diễn tập phòng, chống dịch Covid-19

HQ Online -

Sáng 2-3, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập Covid-19 Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai nhiệm vụ diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 tại Bộ Quốc phòng và các điểm cầu trong toàn quân.

Tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quân chủng Hải quân chủ trì.

Quang cảnh diễn tập tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: Thu Hương

Đề mục của diễn tập được xác định là “BQP tổ chức phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19)”.

Diễn tập lần này nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng chống dịch Covid-19 ở các cấp độ; nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp hiệp đồng, tổ chức chuẩn bị và thực hành phòng chống dịch Covid-19. Thông qua diễn tập đánh giá khả năng bảo đảm các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng chống dịch; sẵn sàng đối phó các tình huống.

Nội dung diễn tập tập trung theo các cấp độ từ khi có trường hợp nhiễm bệnh xâm nhập vào nước ta, có ca lây nhiễm thứ nhất, dịch lây lan trong cộng đồng và đã lây lan vào một số đơn vị quân đội. Ứng với từng cấp độ dịch, BCĐ diễn tập đã xây dựng các nội dung cụ thể, chi tiết, bám sát tình hình thực tế để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức xử trí các tình huống; trong đó có nhiệm vụ của các bệnh viện quân y, cơ sở quân y, tổ, đội phòng chống dịch tiến hành các hoạt động phòng chống dịch theo phạm vi được giao ở các cấp; triển khai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 để thực hành thu dung, điều trị bộ đội và nhân dân…

Thượng tướng Nguyễn Phương Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tích cực, khẩn trương chuẩn bị, thực hành diễn tập sát thực tế, phù hợp với điều kiện và tình hình diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay. Quá trình diễn tập, các đơn vị cần tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch và sẵn sàng xử trí hiệu quả tình huống dịch ở cấp độ cao hơn đồng thời hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng tham gia bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt, không làm ảnh hưởng đến tâm lý bộ đội và nhân dân. Đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải ghi hình làm tư liệu phục vụ tuyên truyền, rút kinh nghiệm và nghiên cứu sau này.

Từ chiều 2 đến 3-3, tại các sở chỉ huy sẽ diễn ra diễn tập vận hành cơ chế; sáng 4-3, tổ chức diễn tập thực binh tại một số đơn vị. Chiều 4-3, BCĐ sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến và kết thúc diễn tập.

 Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn