Biên đội tàu Hải quân Trung Quốc thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh

Ngày 22-10, tại Khánh Hòa, Biên đội 3 tàu của Hải quân Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc trên đường làm nhiệm vụ từ Vịnh A-đen trở về Trung Quốc đã ghé thăm Cảng Quốc tế Cam Ranh. Các tàu trong biên đội gồm Tàu XIANG TAN, Tàu ZHOU SHAN và Tàu CHAO HU.

Tàu Hải quân Trung Quốc cập Cảng Quốc tế Cam Ranh

Đi cùng biên đội tàu có 749 sĩ quan và thủy thủ đoàn, do Đại tá Vương Hồng Lý, Phó Tham mưu trưởng Hạm đội Đông Hải làm trưởng đoàn. Chuyến thăm được thực hiện từ ngày 22 đến 26-10.

Cảng Quốc tế Cam Ranh được khánh thành ngày 8-3-2016 với mục tiêu phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, phát triển kinh tế, đón tiếp các tàu quân sự, tàu khách quốc tế, cung cấp dịch vụ hàng hải, dịch vụ sửa chữa kỹ thuật... Kể từ khi khánh thành đến nay, cảng đã đón tiếp nhiều tàu quân sự của các nước như: Nga, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản... ghé thăm.

Đại diện Vùng 4 Hải quân đón đoàn

Đây là chuyến thăm đầu tiên của tàu Hải quân Trung Quốc tới Cảng Quốc tế Cam Ranh. Chuyến thăm này nằm trong kế hoạch trao đổi đoàn quân sự thường niên giữa hai Bộ Quốc phòng Việt Nam và Trung Quốc. Trong thời gian ở thăm Việt Nam, sĩ quan và thủy thủ đoàn có các hoạt động chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và Quân chủng Hải quân; thăm Học viện Hải quân, thăm và tặng quà Trường Tiểu học Cam Thành Nam; giao hữu thể thao với cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn