Bí thư Thành ủy Hải Phòng gặp mặt Ban liên lạc tướng lĩnh nghỉ hưu

HQ Online -

Chiều 24/8, tại TP. Hải Phòng, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã có buổi nói chuyện với Ban liên lạc tướng lĩnh đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt các tướng lĩnh đã nghỉ hưu trên địa bàn TP. Hải Phòng, Trung tướng Nguyễn Văn Lân, nguyên Tư lệnh Quân khu 3, Trưởng ban liên lạc báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy về quá trình hoạt động của Ban liên lạc.

Ban liên lạc là hoạt động tự nguyện nhằm động viên, hỗ trợ các hội viên sức khỏe, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng gia đình hạnh phúc, làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo, tích cực đóng góp với địa phương xây dựng đời sống mới ở khu dân cư…

Đồng chí Trần Lưu Quang phát biểu

Trong không khí thân mật, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang vui mừng gặp mặt các đồng chí là tướng lĩnh Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đã nghỉ hưu cùng phu nhân. Đồng chí bày tỏ sự trân trọng trước tâm sức và cống hiến của các tướng lĩnh trong suốt sự nghiệp chiến đấu, công tác, vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển của TP. Hải Phòng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cho rằng: Không phải địa phương nào cũng có một tổ chức tình cảm, đầm ấm, hoạt động quy củ, trách nhiệm như Ban liên lạc tướng lĩnh nghỉ hưu, qua đó duy trì được tâm thế của người lính quân đội nhân dân và công an nhân dân trong thời bình. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm và sẽ tổ chức gặp mặt thường niên để lắng nghe và trao đổi với Ban liên lạc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trước trăn trở của các tướng lĩnh về khả năng thực hiện hệ thống chỉ tiêu rất cao về phát triển Hải Phòng đề ra trong các nghị quyết của Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho rằng, dù khó khăn nhưng Hải Phòng có đầy đủ điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa mục tiêu, trong đó tính cách mạnh mẽ, khẳng khái, tư duy năng động đổi mới, khát khao phát triển và phẩm chất luôn vượt lên phía trước của người Hải Phòng sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố hoàn thành nhiệm vụ Bộ Chính trị giao phó. Đảng bộ, chính quyền thành phố sẽ cố gắng không ngừng để xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố văn minh, đáng sống, bình yên, là pháo đài vững chắc về an ninh, quốc phòng. Nhiệm vụ đó có cả vai trò của các cựu tướng lĩnh.

Đồng chí Bí thư Thành ủy tin tưởng và mong muốn Ban liên lạc luôn phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho các thế hệ đi sau, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, của thành phố, là niềm tự hào của lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Cảng, là tấm gương mẫu mực ở quê hương, gia đình.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn