Bệnh xá đảo Sơn Ca cấp cứu ngư dân Bình Thuận bị tai nạn lao động trên biển

HQ Online -

9 giờ 40 ngày 14/9, Bệnh xá đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân Trần Văn Đức, 44 tuổi, quê ở xã Lân Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Trước đó, vào hồi 19 giờ ngày 13/9, khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển gần đảo Sơn Ca, anh Đức bị đuôi cá đuối đâm vào 1/3 giữa mặt ngoài đùi phải. Vết thương dài 3cm, sâu 4cm.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca đưa bệnh nhân lên đảo để chữa trị

Kíp quân y của đảo đã tiến hành sơ cứu, sát trùng, dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, lấy bỏ dị vật và truyền dịch cho bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Đức ổn định. Đảo Sơn Ca đã sắp xếp khu vực cách ly riêng để tiếp tục chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Quá trình tiếp nhận và cấp cứu ngư dân, cán bộ, chiến sĩ của đảo chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Quân y của đảo đã test nhanh Covid-19 cho bệnh nhân và các thuyền viên. Kết quả âm tính.

Tin, ảnh: Nguyễn Ninh, Như Tuyến 

Bệnh nhân Trần Văn Đức sinh năm 1977, là ngư dân trên tàu cá BTh 99979 TS. Tàu do ông Trần Minh Nhanh, người cùng quê làm chủ. Tàu có 16 lao động, xuất bến tại đảo Phú Quý ngày 19/8.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn