Bế mạc Tập huấn Thông tin viên Báo Hải quân Việt Nam Khu vực phía Bắc

HQ Online -

Chiều 15-9, tại Hải Phòng, Cục Chính trị Hải quân tổ chức bế mạc Tập huấn Thông tin viên Báo Hải quân Việt Nam năm 2017 khu vực phía Bắc. Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân dự và phát biểu căn dặn. Tham dự bế mạc có giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Thủ trưởng Phòng Chính trị Vùng 1 Hải quân và 37 học viên.

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều phát biểu bế mạc tập huấn

Phát biểu bế mạc Tập huấn, Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều chỉ ra các điểm cần lưu ý để phát huy tốt hơn vai trò của Thông tin viên cho Báo Hải quân Việt Nam trong thời gian tới: Mỗi Thông tin viên cần nhận thức đầy đủ vai trò, vì trí của mình trong công tác thông tin tuyên truyền về hoạt động và kết quả nổi bật của cơ quan, đơn vị mình trên phương tiện thông tin đại chúng; vận dụng linh hoạt kiến thức đã được tập huấn, tích cực cung cấp tin, bài, ảnh góp phần để Báo Hải quân Việt Nam đảm bảo phong phú về nội dung, hình thức và chất lượng. Khi các học viên về đơn vị phải tích cực, chủ động bồi dưỡng và nhân rộng các hạt nhân có năng khiếu trong cơ quan, đơn vị mình để phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ trong viết tin, bài…

Chuẩn Đô đốc Đoàn Văn Chiều tặng Giấy khen của Cục Chính trị Hải quân cho các đồng chí có thành tích tốt trong Tập huấn Thông tin viên Báo Hải quân Việt Nam năm 2017

Trong 5 ngày, các Thông tin viên được giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo Quân đội nhân dân; Báo Hải quân Việt Nam giới thiệu các nội dung: Viết tin báo chí, viết bài phản ánh; kỹ năng chụp ảnh, ghi hình; kỹ năng làm tin truyền hình; phổ biến Luật An toàn thông tin mạng năm 2015 và bảo đảm an toàn thông tin trong Quân đội… Tổng kết tập huấn, 37/37 học viên hoàn thành nhiệm vụ học tập và được cấp giấy chứng nhận Thông tin viên Báo Hải quân Việt Nam.

Kết quả cụ thể: Với môn viết tin học viên nắm được cấu trúc và những yếu tố cơ bản của môn tin báo chí. 100% học viên kiểm tra đạt khá, giỏi (37,8% giỏi). Với môn ảnh báo chí: học viên được tập huấn về cách chụp ảnh trên tàu ở góc độ hẹp, ngược sáng, thiếu sáng… để thông tin viên có thể cung cấp về Tòa soạn những bức ảnh báo chí tốt về hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Với môn tin truyền hình: Học viên được hướng dẫn cách biên tập dựng hình và chuyển tải dữ liệu về tòa soạn. Các học viên sau khi được hướng dẫn đã biết tự biên tập dữ liệu thành tin truyền hình. Các nhóm đều hoàn thành bài kiểm tra về tác phẩm tin truyền hình. Sau khi học, nhiều nhóm thông tin viên đã có những bản tin có thể sử dụng để phát sóng.

Các học viên nhận giấy chứng nhận Thông tin viên Báo Hải quân Việt Nam

Kết quả 100% học viên xếp loại giỏi.

Sau khi kết thúc tập huấn Thông tin viên Khu vực phía Bắc, Báo Hải quân Việt Nam sẽ tổ chức Tập huấn Thông tin viên Khu vực miền Trung và khu vực miền Nam trong tháng 9.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn