Bế mạc môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Army Games 2021

HQ Online -

Sáng 29/8, tại TP. Vladivostok, Liên bang (LB) Nga đã diễn ra Lễ bế mạc 2 môn thi “Cúp biển” và “Đổ bộ đường biển” trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021. Trung tướng Evkurov Unus-Bek Bamatgireevich, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng LB Nga chủ trì. Tham dự còn có Chuẩn Đô đốc Korolev Oleg Alexandrivich, Phó Tư lệnh Hải quân LB Nga.


Toàn cảnh Lễ bế mạc tại Quân cảng Hạm đội Thái Bình Dương

Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam dự và phát biểu. Đông đảo thành viên đội tuyển các nước tham gia 2 môn thi “Cúp biển” và “Đổ bộ đường biển” của nước chủ nhà LB Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Apkhazia, Venezuela và Iran. Đại diện Hải quân Myanmar (quan sát viên) cũng tham dự buổi lễ.

Đại biểu các nước dự lễ bế mạc

Khối đứng các nước tham dự bế mạc

Trong tiếng quân nhạc hùng tráng, lá cờ Army Games và cờ Hải quân LB Nga từ từ hạ xuống đánh dấu thời điểm 2 môn thi kết thúc thành công tốt đẹp.

Quân nhạc cử hành quốc ca các nước

Đại biểu các nước thực hiện nghi lễ chào cờ

Khối sĩ quan, thủy thủ Hải quân Việt Nam thực hiện nghi lễ chào cờ

Quốc ca các nước lần lượt được cử vang rền, hùng tráng. Các sĩ quan và thủy thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam xúc động cất cao Quốc ca Việt Nam. Niềm tự hào dân tộc trào dâng khi ngước nhìn cờ Tổ quốc tung bay sánh bên quốc kỳ các nước.

Trung tướng Evkurov Unus-Bek Bamatgireevich phát biểu bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trung tướng Evkurov Unus-Bek Bamatgireevich khẳng định: Trong 7 năm, Army Games đã trở thành một sân chơi lý tưởng cho quân đội các nước tham gia. Tham dự hội thao là các đội tuyển tốt nhất của các nước, mang tới tinh thần thi đấu sôi nổi, quyết liệt trong tình hữu nghị. Màn thể hiện của các đội đã cho thấy sự chuẩn bị và kết quả của quá trình luyện tập; trình độ, năng lực vươn lên tầm cao mới. Hội thao đã thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia, cùng nhau đóng góp giữ gìn hoà bình trên thế giới.

Đại tá Trịnh Xuân Tùng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Đoàn Hải quân Nhân dân Việt Nam, Đại tá Trịnh Xuân Tùng phát biểu cảm ơn Bộ Quốc phòng và Hải quân LB Nga đã khởi xướng một sự kiện hết sức ý nghĩa, tạo cơ hội để quân đội và hải quân các nước giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực huấn luyện, làm chủ khí tài quân sự. Army Games 2021 đã để lại những kỷ niệm đẹp đẽ và sâu sắc đối với mỗi sĩ quan, thủy thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Lễ trao cúp, huy chương, bằng khen cho tập thể, cá nhân được nước chủ nhà tổ chức theo nghi thức trang trọng nhất, tôn vinh thành tích cùng tinh thần thi đấu tuyệt vời của các đội tuyển.

Ban Tổ chức môn thi "Cúp biển" trao Bằng khen và Huy chương Bạc cho đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam

Trung tá Nguyễn Văn Đồng, Phó Lữ đoàn Trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân, Đội trưởng Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam thay mặt đội tuyển đã lên nhận Bằng khen và Huy chương Bạc. Lần lượt những tấm Huy chương Bạc được trao cho từng thành viên của Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam, tôn vinh và ghi nhận những nỗ lực cùng tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Thành tích xếp thứ 2 toàn đoàn là rất đáng khích lệ, trong đó có nhiều nội dung thi Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam giành giải Nhất hoặc đồng giải Nhất với đội chủ nhà LB Nga. Trong 5 nội dung thi đấu, đội Hải quân Việt Nam đoạt giải Nhất nội dung bắn pháo đối hải AK-176; đồng giải Nhất với LB Nga ở 2 nội dung thi trên bờ là chống chìm và sử dụng phương tiện cứu hộ; giải Nhì ở 2 nội dung trên biển là bắn maket mìn trôi bằng súng 14,5 ly và kỹ năng hàng hải.

Thượng úy Nguyễn Tiến Duy nhận Bằng khen Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất 

Ngoài ra, Thượng uý Nguyễn Tiến Duy, Trưởng ngành 1, Tàu 016-Quang Trung đã đoạt giải Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất. Ở môn thi “Cúp biển”, Ban Tổ chức chỉ trao Bằng khen cá nhân cho Trưởng ngành Hàng hải xuất sắc nhất và Trưởng ngành Quân khí xuất sắc nhất. 

Đội hình khối chuẩn bị thực hiện diễu duyệt đội ngũ

Khối sĩ quan, thủy thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam diễu duyệt đội ngũ

Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự môn thi “Cúp biển” với Biên đội tàu hộ vệ tên lửa hiện đại gồm Tàu 015-Trần Hưng Đạo và Tàu 016 -Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) đã thể hiện sự quan tâm, ủng hộ đối với Army Games do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức; tham gia các môn thi với tinh thần hữu nghị, hợp tác; coi đây là sân chơi quốc tế hướng đến mục đích học hỏi, chia sẻ lẫn nhau, cọ xát nhằm nâng cao trình độ, năng lực làm chủ phương tiện, vũ khí, khí tài hiện đại.

Đại tá Trịnh Xuân Tùng trao đổi với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga sau lễ bế mạc

Đội tuyển Hải quân Nhân dân Việt Nam chụp ảnh lưu niệm

Dù lần đầu tiên tham dự, với kinh nghiệm thi đấu quốc tế chưa nhiều, điều kiện thời tiết, khí hậu, địa bàn thi đấu có nhiều bỡ ngỡ nhưng các tuyển thủ của chúng ta với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực khắc phục khó khăn, tranh thủ từng giờ, từng phút luyện rèn để giành được những thành tích cao nhất. Quá trình thi đấu, đội tuyển cũng nghiêm túc thực hiện quy chế thi, đã thể hiện được năng lực, trình độ ngang ngửa với các đội từ các quốc gia có về dày kinh nghiệm sử dụng, vận hành phương tiện, vũ khí trang bị.

Đức Tuấn, Đức Thu (từ TP.Vladivostok, LB Nga)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn