Bế mạc Diễn tập hàng hải ASEAN-Trung Quốc 2018

HQ Online -

Sáng 27-10, tại Hạm đội Nam Hải, Hải quân Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (TP. Trạm Giang, Quảng Đông) đã tổ chức bế mạc Diễn tập hàng hải Hải quân các nước ASEAN-Trung Quốc (ACMEX-2018) với sự tham gia của đại diện các đoàn và cán bộ, chiến sĩ tàu hải quân các nước diễn tập.

Quang cảnh lễ bế mạc ACMEX-2018

Đây là lần đầu tiên Hải quân ASEAN và Trung Quốc tổ chức diễn tập hàng hải trên biển. Khó khăn lớn nhất khi triển khai diễn tập là rào cản ngôn ngữ. Song bằng sự nỗ lực của các nước thành viên, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu các bên đề ra.

Hải quân các đoàn tham dự lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, đại diện Hải quân Trung Quốc cho rằng thành công của ACMEX-2018 là cơ hội tốt để Hải quân ASEAN và Trung Quốc tiếp tục tăng cường tình đoàn kết cũng như xây dựng lòng tin chiến lược, góp phần duy trì vùng biển trong khu vực hòa bình, ổn định. Nước chủ nhà Trung Quốc cũng bày tỏ sự cảm ơn Hải quân các nước ASEAN đã cử tàu và sĩ quan, thủy thủ tham gia ACMEX-2018 tại vùng biển Trạm Giang lần này. Hải quân Trung Quốc hy vọng và sẵn sàng tổ chức các cuộc diễn tập với Hải quân ASEAN với quy mô lớn hơn.

Đại diên Hải quân Trung Quốc phát biểu bế mạc ACMEX-2018

Đại diện nước chủ nhà tặng các đoàn biểu trưng ACMEX-2018 tại lễ bế mạc

Đại diện nước chủ nhà tặng Thuyền trưởng Tàu 015-Trần Hưng Đạo biểu trưng ACMEX-2018

Đại diện Hải quân ASEAN và Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm kết thúc ACMEX-2018

Tin, ảnh: Duy Khánh (Từ Trạm Giang, Trung Quốc)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn