Bế mạc Diễn tập Hải quân đa phương MILAN 2024

HQ Online -

Chiều 27/2, tại vùng biển phía Đông thành phố Visakhapatnam, Ấn Độ, lễ bế mạc Diễn tập Hải quân đa phương MILAN năm 2024 đã diễn ra trên tàu sân bay INS Vikrant của nước chủ nhà.

Quang cảnh lễ bế mạc 

Phát biểu tại lễ bế mạc, lãnh đạo Hạm đội miền Đông, Hải quân Ấn Độ cảm ơn sự tham gia của hải quân các nước trong tất cả hoạt động và khoa mục diễn tập đồng thời mong muốn hải quân các nước sẽ tiếp tục ủng hộ và tham gia Diễn tập MILAN tiếp theo vào năm 2026.

 

Đại tá Đoàn Bảo Anh phát biểu

Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Trưởng đoàn công tác Hải quân Việt Nam đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Diễn tập của Hải quân Ấn Độ; tin tưởng rằng thông qua các hoạt động của diễn tập lần này, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau cũng như mối quan hệ và hợp tác hữu nghị giữa hải quân các nước sẽ không ngừng phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực trong thời gian tới đồng thời cảm ơn Hải quân Ấn Độ đã dành cho đoàn công tác trên Tàu 20 của Hải quân Nhân dân Việt Nam sự đón tiếp chu đáo và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian tham gia Diễn tập MILAN 2024.

Lãnh đạo Hạm đội miền Đông, Hải quân Ấn Độ tặng Đại tá Đoàn Bảo Anh quà lưu niệm

Chiều cùng ngày, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân gửi lời chúc mừng, biểu dương đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ Tàu 20 đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nội dung trong khuôn khổ Diễn tập MILAN 2024 tại Ấn Độ, thăm xã giao Malaysia đảm bảo an toàn tuyệt đối, để lại tình cảm tốt đẹp với bạn bè quốc tế. Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm yêu cầu đoàn công tác và Tàu 20 làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức hành quân về nước đúng kế hoạch, an toàn tuyệt đối.

Tàu 20 trong đội hình diễn tập trên biển

Trước đó, từ ngày 24 đến 27/2, Tàu 20, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân Việt Nam cùng hải quân các nước đã hoàn thành tốt các khoa mục diễn tập trên biển đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Kíp chỉ huy điều hành Tàu 20 trong quá trình diễn tập

Thực hiện diễn tập trên biển, tàu hải quân các nước được chia làm 3 nhóm chiến thuật. Tàu 20 thuộc Nhóm chiến thuật số 3 cùng với các tàu của Bangladesh, Seychelles, Mautirius và nước chủ nhà Ấn Độ.

 

Các lực lượng diễn tập vận động đội hình trên biển

Trong 55 giờ hành trình, cơ động với quãng đường hơn 500 hải lý, Tàu 20 đã tham gia các khoa mục gồm: Vận động đội hình, thông tin liên lạc, cứu người rơi xuống nước, cảnh giới, kiểm tra tàu nghi vấn, tiếp cận, bắn pháo hiệu, vận động chụp ảnh đội hình từ trên không...

 

Tàu 20 thực hiện khoa mục thông tin liên lạc bằng cờ hiệu

Trong quá trình diễn tập, đoàn Hải quân Việt Nam đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng thực hiện đúng các kế hoạch đã đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Hoàng Triệu, Hoàng Diệu (Đưa tin từ Visakhapatnam, Ấn Độ)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn