Bế giảng đào tạo nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn đường biển Khoá 37

HQ Online -

Sáng 1-6, tại Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức Lễ bế giảng đào tạo nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đường biển Khoá 37. Đại tá PGS.TS Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Học viện chủ trì.

Quang cảnh lễ bế giảng

Học viên tham gia huấn luyện nghiệp vụ là cán bộ, nhân viên đến từ các cơ quan, đơn vị và Trung tâm TKCN thuộc bộ, ngành Trung ương, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Hàng hải Việt Nam, Sở Thủy sản các tỉnh.

Các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về hệ thống tổ chức, nhiệm vụ TKCN của Việt Nam; tính năng, cấu tạo và hoạt động của một số tàu TKCN; quy chế phối hợp TKCN trên biển; phương pháp xây dựng kế hoạch phối hợp TKCN; các kỹ thuật cơ bản trong hoạt động TKCN trên biển; biện pháp chống cháy, chống chìm trên tàu bị nạn; kỹ thuật y tế sơ, cấp cứu người bị nạn; phương pháp sử dụng các phương tiện cứu sinh và thông tin liên lạc khi TKCN; cách phòng tránh bão cho tàu thuyền khi hoạt động trên biển...

Thủ trưởng Học viện trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp và Giấy khen cho các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ khoá học

Kết thúc khoá huấn luyện, các học viên nắm được những vấn đề cơ bản về công tác chỉ huy, điều hành cũng như nghiệp vụ TKCN đường biển; nắm chắc lý thuyết và thành thục thao tác, sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác TCKN.

Kết quả kiểm tra các nội dung: 100% đạt yêu cầu; trên 90% khá, giỏi; 25/25 học viên được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp; 2 đồng chí được thủ trưởng Học viện tặng Giấy khen vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khoá học.

Tin, ảnh: Xuân Doanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn