“Bát nước nghĩa tình”-ấm tình yêu thương

HQ Online -

Mô hình “Bát nước nghĩa tình” của Hội Phụ nữ Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân đã đem lại hiệu quả thiết thực; góp phần khích lệ, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với mô hình này, Hội phụ nữ Lữ đoàn 957 được thủ trưởng các cấp biểu dương vì đã tích cực, chủ động đề xuất triển khai thực hiện phong trào hiệu quả.

Mỗi mùa huấn luyện chiến sĩ mới, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 957 lại hăng say thực hiện các khoa mục trên thao trường như: Huấn luyện bắn phân đoạn, “3 tiếng nổ cho chiến sĩ mới”, huấn luyện hiệp đồng, bắn súng… Trong lúc luyện tập miệt mài, mồ hôi chảy dài trên gương mặt, ướt đẫm lưng áo cán bộ, chiến sĩ. Đến giờ giải lao, họ vui mừng được “giải nhiệt” bằng những bát nước mát từ tay cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Lữ đoàn.

Không quản thời tiết nắng nóng, các cán bộ, hội viên phụ nữ mang nước mát ra thao trường phục vụ bộ đội

Đón nhận cốc nước chanh mát lạnh từ tay các cô, các chị, Binh nhất Nguyễn Ngọc Duy, Tiểu đội 18, Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 454 cười tươi nói: Chúng con cảm ơn các cô. Những lúc thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như thế này, có cốc nước mát của các cô giải cơn khát, chúng con như được tiếp thêm sức lực, quên đi cảm giác mệt mỏi và hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện.

Thượng úy CN Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ Lữ đoàn cho biết: Chứng kiến cảnh cán bộ, chiến sĩ phải hành quân đến thao trường xa xôi, vất vả; sau đó lại tập trung huấn luyện các khoa mục với cường độ cao… trong điều kiện thời tiết nắng nóng của mùa hè, chị em trong Hội rất thương. Chúng tôi mong muốn được góp chút công sức nhỏ bé để động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn cùng các đồng đội. Vì vậy, toàn Hội đã họp thống nhất, tham mưu và đề xuất với thủ trưởng Lữ đoàn về hoạt động “Bát nước nghĩa tình”.

Không khí giờ giải lao trên thao trường rất vui vẻ khi có sự góp mặt của cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Lữ đoàn

Được sự nhất trí và tạo điều kiện của thủ trưởng Lữ đoàn, cứ mỗi mùa huấn luyện, Hội nắm kế hoạch huấn luyện thao trường, dã ngoại của chiến sĩ mới; rồi phân công cán bộ, hội viên đảm nhiệm từng công đoạn như: Đun nước; mua nguyên liệu; mượn dụng cụ pha chế… Sau đó, tất cả cùng pha nước và đưa tới thao trường huấn luyện của các đơn vị để tận tay trao cho các cán bộ, chiến sĩ những bát nước mát. Kinh phí duy trì hoạt động được chị em tạo từ hoạt động thu gom phế liệu bán. Trung bình mỗi tháng, Hội Phụ nữ Lữ đoàn tổ chức từ 2-4 lần phục vụ nước mát cho bộ đội. Mỗi lần thực hiện là một loại thức uống khác nhau nhưng đều giúp thanh nhiệt, giải độc. Đến nay, “bát nước nghĩa tình” của Hội Phụ nữ Lữ đoàn 957 đã duy trì được 6 năm.

Thượng úy CN Lại Thị Thanh Hương, hội viên tâm sự: Mỗi lần tổ chức như vậy giống như ngày hội ấy. Khi gặp chúng tôi, các chiến sĩ trẻ reo lên như gặp người thân vậy; cảm giác rất thương thân, gần gũi. Giờ giải lao, cô và cháu cùng trò chuyện, chia sẻ công việc, cuộc sống. Từ đó, chúng tôi hiểu thêm tâm tư, nguyện vọng của các chiến sĩ; từ đó có thể tham mưu với chỉ huy đơn vị. Vất vả một chút nhưng chúng tôi đã góp phần tạo mối đoàn kết, gắn bó trong đơn vị.

Niềm vui của các chiến sĩ khi được thưởng thức nước mát

Đại tá Phạm Quang Trung, Chính ủy Lữ đoàn 957 nhận xét: Mô hình “Bát nước nghĩa tình” của Hội phụ nữ Lữ đoàn đã phát huy được hiệu quả trong động viên, kích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ tích cực học tập, huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hoạt động này cũng thể hiện được tính nhân văn, nhân hậu của cán bộ, hội viên phụ nữ trong các hoạt động chung của Lữ đoàn.

Bài, ảnh: Công Hoàng 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn