Bão số 4 suy yếu, hoàn lưu gây mưa lớn

HQ Online -

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, lúc 6 giờ sáng nay (28/9) bão số 4 (bão Noru) đã suy yếu, hiện đang ở trên khu vực phía Tây tỉnh Quảng Nam. 

Cảnh báo thêm về mức độ nguy hiểm sau bão, ông Mai Văn Khiêm cho biết: Đêm qua bão số 4 gây mưa to đến rất to tại các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên với lượng mưa phổ biển 200-300mm, có nơi trên 400mm.

"Dự báo trong hôm nay và ngày mai ở khu vực này tiếp tục có mưa to nên nguy cơ lớn nhất lúc này là lũ quét, sạt lở đất. Đặc biệt là các khu vực miền núi phía Tây của Kon Tum, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị có nguy cơ rất cao" - ông Khiêm cảnh báo và cho biết vùng trũng thấp, hạ du các sông cần đề phòng lũ gây ngập lụt.

Tường trình đêm bão số 4: Tâm bão ôm trọn đất liền Đà Nẵng - Quảng Nam, bão suy yếu thành áp thấp  - Ảnh 2.

Cây xanh ngã đổ trên đường Lý Tự Trọng, TP Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nhạn

Tại Đà Nẵng, ghi nhận vào 6 giờ 40 sáng 28/9, gió vẫn rất mạnh. Nhiều tuyến đường cây xanh ngã đổ đè lên dây điện và ô tô đậu hai bên đường.

Tường trình đêm bão số 4: Tâm bão ôm trọn đất liền Đà Nẵng - Quảng Nam, bão suy yếu thành áp thấp  - Ảnh 3.

Mái nhà lợp ngói của một hộ dân xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam bị gió bão thổi bay một phần ngói làm lộ ra bên trong. Ảnh: Tấn Lực

Tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam, trời dần sáng đã làm lộ ra những thiệt hại đầu tiên của bão. Sau khi quét qua với sức gió lớn rạng sáng, nhiều nhà dân đã bị bay mái tôn. Nhiều cây bị gãy cành và gió tút sạch lá trơ lại khung xương. Hiện tại sức gió đã yếu đi nhiều so với cường độ đỉnh điểm lúc 2-3 giờ sáng.

Quảng Nam sáng nay đã có công văn cho phép người dân và các phương tiện tham gia lưu thông được hoạt động bình thường từ 6 giờ ngày 28/9. 

PV (TH)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn