Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phát động thi đua sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật

HQ Online -

Chiều 12/10, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng tổ chức Hội nghị phát động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học-nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025. Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ chủ trì.

Đối tượng tham gia giải thưởng là các cá nhân, tổ chức, văn nghệ sĩ, nhà báo, nhà nghiên cứu, hoạt động văn hoá, đảng viên, nhân dân trong và ngoài thành phố. Các tác phẩm dự thi phải hội đủ các tiêu chí về hình thức, nội dung, tính pháp lý, thời gian…; phải là những sáng tác mới, sưu tầm đã được in thành sách, báo ảnh, nhạc lời được thu âm; có nội dung nêu gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực công tác, đời sống xã hội trong quá trình thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, phong cách của Bác.

Quang cảnh hội nghị

Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền đối với tác phẩm dự thi và đã được đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng (tác phẩm báo chí) hoặc trưng bày, công diễn (kiến trúc, mỹ thuật, âm nhạc…).

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi được chia làm 2 đợt: Đợt 1 đến hết ngày 30/9/2022, đợt 2 đến hết ngày 30/9/2024. Cơ cấu giải thưởng có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà đề nghị Sở Văn hoá-Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông; các quận, huyện uỷ… tạo điều kiện cho các nghệ sĩ, phóng viên báo chí, cán bộ, đảng viên thâm nhập thực tế để lấy tư liệu sáng tạo tác phẩm; tổ chức thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, nội dung, quy mô giải thưởng để cổ vũ, động viên, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, trí thức trong và ngoài thành phố.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn