Ban Thanh niên Quân đội nắm tình hình hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo tại Quân chủng Hải quân

HQ Online -

Chiều 8-4, tại Viện Kỹ thuật Hải quân (TP. Hải Phòng), đoàn công tác của Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Khoa học Quân sự (Bộ Quốc phòng) nắm tình hình triển khai hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) tại các đơn vị trực thuộc Quân chủng Hải quân.

Quang cảnh buổi nắm tình hình tại Viện Kỹ thuật Hải quân

Tại buổi làm việc, đoàn đã kiểm tra hiệu quả, tính ứng dụng thực tiễn của một số công trình, sáng kiến đạt Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ 18 của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Học viện Hải quân, Kho trạm 719 (Vùng 4 Hải quân), Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển (Bộ Tham mưu Hải quân) và Nhà máy X56 (Cục Kỹ thuật Hải quân); tính hiệu quả, sáng tạo của các công trình, sáng kiến sẽ tham gia giải thưởng lần thứ 19 của ĐVTN Viện Kỹ thuật Hải quân và Phòng Tác chiến (Bộ Tham mưu Hải quân)...

Đoàn cũng quan tâm đến hoạt động liên quan đến giải thưởng như việc thăng quân hàm, nâng lương trước thời hạn đối với các cá nhân đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ XVIII.

Trong quá trình kiểm tra, làm việc, đoàn công tác và các tập thể, cá nhân có công trình, sáng kiến tham gia giải thưởng TTST đã trao đổi về cơ chế, chính sách đối với các tập thể, cá nhân đạt giải cao; kinh phí hỗ trợ để triển khai thực hiện đối với các công trình, sáng kiến đạt giải cao và có tính ứng dụng trong thực tiễn; việc thông báo kết quả tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội…  

Năm 2019, hoạt động Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh và Giải thưởng TTST trong Quân đội tiếp tục được tuổi trẻ Hải quân nhiệt tình hưởng ứng. Tính đến tháng 2-2019 đã có 13 cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng tham gia với tổng số 53 bộ hồ sơ công trình đề tài, sáng kiến trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động của Quân chủng. Trong đó có 18 đề tài và 35 sáng kiến đạt giải.

Quân chủng Hải quân đã lựa chọn 31 bộ hồ sơ có chất lượng tham gia Giải thưởng TTST trong Quân đội lần thứ 19.

Tin, ảnh: Thịnh Thúy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn