Ban chấp hành Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi 2019

HQ Online -

Sáng 22-2, tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng, Ban chấp hành Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam khu vực phía Bắc gặp mặt đầu Xuân Kỷ Hợi. Đồng chí Trần Văn Hữu, Chủ tịch Hội chủ trì hội nghị.

Đồng chí Tô Hải Nam, Chánh văn phòng Hội trình bày kết quả nổi bật và những nội dung trọng tâm của Ban chấp hành và Hội đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 - 23-10-2021).

 

Đông đảo hội viên dự hội nghị

Thời gian qua, Hội đã vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị xây dựng 8 nhà tình nghĩa và sửa chữa, nâng cấp 4 nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; cử đoàn đại biểu thăm lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; cùng với cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cho các cá nhân có thành tích xuất sắc; phổi hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 50 năm 4 tàu Không số làm nhiệm vụ trong chiến dịch Mậu Thân 1968 trang trọng, ấn tượng, mang tính giáo dục cao; tham gia lễ công bố Tàu HQ-671 là Bảo vật quốc gia; thăm và giao lưu với các đơn vị Hải quân khu vực TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa…

Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; tuyên truyền về các chiến công của Đoàn tàu Không số; tổ chức đoàn đại biểu thăm lại chiến trường xưa-nơi xuất phát và các bến bốc dỡ hàng hóa, vũ khí trang bị chi viện cho chiến trường miền Nam; phối hợp với các báo, đài làm các bộ phim tài liệu về bến bãi của Đoàn tàu Không số; biên tập và xuất bản cuốn lịch sử của Hội; tiếp tục đổi mới hoạt động của Hội…

Ban chấp hành Hội đường Hồ Chí Minh trên biển Việt Nam khu vực phía Bắc trao Kỷ niệm chương của Hội cho hội viên có thành tích tiêu biểu.

Tin, ảnh: Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn